Không may té ngã, bé trai bị gốc cỏ voi đâm thủng bụng

(Baohatinh.vn) - Các bác sỹ Khoa Ngoại, BVĐK huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật dài 20 cm ở vùng bụng cho bệnh nhi 8 tuổi trú tại xã Đức Hương (Vũ Quang).

Không may té ngã, bé trai bị gốc cỏ voi đâm thủng bụng

Sức khỏe của bệnh nhân Anh Sang sau phẫu thuật đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Cháu Đặng Anh Sang (xã Đức Hương) trong lúc chơi đùa không may té ngã, vùng hạ sườn trái bị chảy máu.

Sau khi được sơ cứu cầm máu, gia đình chuyển em xuống BVĐK huyện Đức Thọ thăm khám, điều trị. Qua các dịch vụ cận lâm sàng chụp phim X.quang, siêu âm, xét nghiệm máu, các bác sĩ chẩn đoán vết thương có dị vật thành bụng nên thống nhất tiến hành mổ cấp cứu.

Sau khi phẫu thuật, các bác sỹ lấy ra dị vật ra là gốc cây cỏ voi kích thước 20cm x 2cm nằm dưới da bụng. Ngay sau đó, bệnh nhân được tiến hành rửa sạch vết thương, khâu phục hồi và đặt dẫn lưu. SSức khỏe của bệnh nhân Sang đã ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc tại Khoa Ngoại, dự kiến có thể xuất viện sau vài ngày tới.

Không may té ngã, bé trai bị gốc cỏ voi đâm thủng bụng

Dị vật là gốc cây cỏ voi kích thước 20cm x 2cm nằm dưới da bụng

Bác sỹ Đoàn Huy Nhiệm - Trưởng khoa Ngoại, BVĐK Đức Thọ khuyến cáo: “Nếu các vết thương chảy máu có dị vật như mảnh gỗ, kim loại hoặc bất kỳ vật gì đâm vào thì không được rút ra. Bịt kín vết thương bằng cách ép mép vết thương sát với dị vật. Dùng miếng vải vuông hoặc một khăn tam giác quấn lại thành vòng đệm xung quanh, sau đó dùng băng ép lại, lưu ý không gây áp lực trực tiếp lên dị vật vì có thể gây tổn thương nặng thêm đối với người bệnh. Ngay sau đó nhanh chóng bệnh nhân đưa đến cơ sở y tế để kịp thời điều trị”.

Không may té ngã, bé trai bị gốc cỏ voi đâm thủng bụng

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast