Kiểm tra, giám sát điểm tiêm chủng mở rộng tại các địa phương

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương, tiến hành giám sát, kiểm tra và hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế tuyến xã.

Kiểm tra, giám sát điểm tiêm chủng mở rộng tại các địa phương

Sáng 15/01, đoàn kiểm tra, giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) do thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát một số điểm tiêm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại các nơi đến kiểm tra, giám sát cho thấy các xã, phường, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị trước khi tiêm được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ trong các bàn tiêm như: vắc xin, thuốc chống sốc và các dụng cụ y tế phục vụ cho tiêm chủng.

Việc tổ chức các điểm tiêm, buổi tiêm đảm bảo theo nguyên tắc một chiều từ bàn đón tiếp, khám sàng lọc trước tiêm, tiêm và theo dõi trẻ sau tiêm. Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu nhất là từ khám phân loại, phòng chống sốc và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt. Việc cập nhật số liệu, sổ sách, báo cáo đều đúng quy định...

Kiểm tra, giám sát điểm tiêm chủng mở rộng tại các địa phương

Trẻ khi đến tiêm đều được khám sức khỏe và tư vấn trước tiêm

Qua kiểm tra, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, trang thiết bị, vắc xin, thuốc và các phương tiện cấp cứu phục vụ buổi tiêm chủng của các Trạm Y tế đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, đề nghị trung tâm y tế các địa phương chỉ đạo chỉ đạo các trạm y tế, rà soát kỹ, tránh bỏ sót các đối tượng.

Được biết, trong đợt này Hà Tĩnh tiếp nhận 66.220 liều vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) bao gồm: BCG 7.800 liều, OPV 10.800 liều, sởi 5.000 liều, sởi-rubella 4.400 liều, VGB 3.100 liều, DPT 10.500 liều, uốn ván 9.220 liều, SII (DPT- Hib- VGB) 8.400 liều và 7.000 liều viêm não Nhật bản.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả và đúng đối tượng, từ ngày 15/1 đến ngày 22/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiến hành giám sát, kiểm tra và hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast