Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đề nghị chính quyền xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) tạm thời cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Đình Giót nghỉ học, đồng thời lấy mẫu sàng lọc cho học sinh, giáo viên nhà trường và người dân vùng phong tỏa.

Ngay sau khi xác định 3 ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng tại thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên), bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Cẩm Xuyên

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế trực tiếp xuống địa bàn thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên, 3 ca bệnh mới được xác định gồm: N.T.H (SN 1986) - cán bộ Trung tâm Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cẩm Xuyên, L.V.M.Q (SN 2012) - học sinh lớp 4C Trường Tiểu học & THCS Phan Đình Giót và L.V.M.N (SN 2020). Các trường hợp này là 3 mẹ con trong một gia đình ở thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan.

Cả 3 ca bệnh này liên quan bệnh nhân C.V.T ở thôn Thiện Nộ, xã Cẩm Quan (đã phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 26/11 tại Lào Cai). Trước đó, khoảng 19 - 20h ngày 23/11, C.V.T có đến nhà chị N.T.H chơi và tiếp xúc với các thành viên trong gia đình mà không đeo khẩu trang.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Cẩm Xuyên

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa 56 hộ, 110 khẩu tại thôn Mỹ Am.

Trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Cẩm Quan, Quyền Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, đồng thời đề nghị ngành chức năng thần tốc truy vết các trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh để cách ly, quản lý nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm bằng RT-PCR.

Đối với các ca F0, trước mắt cho cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; giao y tế địa phương thường xuyên thông tin liên lạc báo cáo về tình trạng sức khỏe các bệnh nhân, nếu tình trạng bệnh có biểu hiện sẽ chuyển đến cơ sở y tế điều trị phù hợp.

Chính quyền xã Cẩm Quan đã cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Đình Giót tạm thời nghỉ học, lấy mẫu tets nhanh kháng nguyên cho tất cả học sinh, giáo viên và 110 nhân khẩu trong khu vực phong tỏa ở thôn Mỹ Am; tiến hành xét nghiệm sàng lọc các đối tượng có những biểu hiện sốt ho, khó thở để có các giải pháp thích ứng cụ thể.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast