Lộc Hà truy vết 52 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã truy vết được 52 trường hợp F1 liên quan đến 4 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở xã Thạch Kim (Lộc Hà).

Lộc Hà truy vết 52 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19

Hoạt động truy vết được thực hiện gấp rút và gắn liền với lấy mẫu xét nghiệm.(Trong ảnh: Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp thường xuyên ra vào cảng cá Cửa Sót).

Ông Đào Văn Thế - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà cho biết: “Đến 10h sáng ngày 3/1, ngành y tế, chính quyền địa phương, lực lượng công an… đã tiến hành truy vết được 52 trường hợp F1 của các ca dương tính trong cộng đồng trên địa bàn xã Thạch Kim (bệnh nhân Đ.T.H, T.T.K.H, T.T.V và T.N.H).

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp F2, F3 để có phương án cách ly, ngăn ngừa”.

Lộc Hà truy vết 52 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19

Xã Thạch Kim nhanh chóng phong tỏa các gia đình có người nhiễm bệnh và trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa, phun tiêu độc khử trùng và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn ở những gia đình có người nhiễm bệnh, các trường hợp tiếp xúc gần.

Cùng với đó, địa phương đã thiết lập 4 chốt thực hiện vùng cách ly y tế tạm thời đối với 2.150 hộ gia đình với 8.500 nhân khẩu của xã Thạch Kim.

Ngành y tế cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Thạch Kim gấp rút lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm này, đã có hơn 900 mẫu xét nghiệm được thực hiện, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast