Ngày 22/11, Hà Tĩnh thực hiện 3.551 mẫu xét nghiệm COVID-19

(Baohatinh.vn) - Trong số 3.551 mẫu xét nghiệm COVID-19 được ngành Y tế Hà Tĩnh thực hiện trong ngày 22/11, có 1.704 mẫu PCR, trong đó 16 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 22/11, Hà Tĩnh ghi nhận 16 ca mắc mới, trong đó có 4 ca trong cộng đồng và 12 ca đã được cách ly.

Ngày 22/11, Hà Tĩnh thực hiện 3.551 mẫu xét nghiệm COVID-19

Lực lượng y tế gấp rút lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có liên quan đến 3 ca mắc trong cộng đồng ở huyện Đức Thọ.

Trong ngày, lực lượng chức năng đã truy vết 468 trường hợp F1 và 532 F1; cộng dồn tổng số F1 đã truy vết từ ngày 4/6 đến nay là 11.967 và F2 là 40.457.

Ngày 22/11, các cơ sở y tế trong tỉnh đã làm thủ tục xuất viện cho 27 bệnh nhân COVID 19, đưa tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi lên 578 người. Ngoài ra, có 71 bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong đó có 66 bệnh nhân được điều trị khỏi và 5 bệnh nhân tử vong.

Lực lượng chức năng rà soát được 295 công dân trở về từ các vùng dịch và đã hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Theo nhận định của Sở Y tế, dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh có thể có diễn biến phức tạp do các yếu tố như: xuất hiện một số ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây; số lượng người dân về từ các tỉnh, thành phía Nam về và đi qua địa bàn tỉnh tiếp tục tăng; ở một số tỉnh lân cận vẫn còn xuất hiện các ca mắc trong cộng đồng.

Ngày 22/11, Hà Tĩnh thực hiện 3.551 mẫu xét nghiệm COVID-19

Người dân chấp hành việc khai báo y tế tại chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam trên tuyến QL1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh.

Bởi vậy, Sở Y tế tiếp tục đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, đề cao vai trò của người đứng đầu, thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch.

Quán triệt và thực hiện tốt 3 trụ cột trong công tác phòng, chống dịch: Cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể; có mục tiêu và giải pháp hiệu quả để sớm kết thúc cách ly, phong tỏa; xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch, bảo đảm khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế; điều trị tích cực từ sớm, ngay tại cơ sở, góp phần giảm chuyển nặng, giảm tử vong.

Đối với các địa bàn có phát sinh ca bệnh, cần triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, xét nghiệm nhanh, truy vết thần tốc để xử lý triệt để ổ dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast