Ngày 8/9, Hà Tĩnh có thêm 1 ca mắc COVID-19, đã được cách ly trước đó

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, từ 18h ngày 7/9 đến 18h ngày 8/9, Hà Tĩnh có thêm 1 ca mắc COVID-19. Đây là ca bệnh tự đi về từ TP Hồ Chí Minh và đã được cách ly ngay khi về đến Hà Tĩnh.

Theo đó, bệnh nhân nam T.K.T (SN 1979) có địa chỉ tại thôn Phú Thành, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 8/9, Hà Tĩnh có thêm 1 ca mắc COVID-19, đã được cách ly trước đó

Xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR tại CDC Hà Tĩnh.

Trước đó, bệnh nhân tự đi từ TP Hồ Chi Minh bằng xe tải, về đến Hà Tĩnh ngày 6/9/2021 cùng với 3 người khác (1 người xuống Nghệ An, 2 người ra Hà Nội).

Trong quá trình về đến Hà Tĩnh, những người này chỉ xuống khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, sau đó, đến Cầu Vượt ở phường Thạch Linh - thành phố Hà Tĩnh anh T.K.T xuống xe; những người còn lại tiếp tục di chuyển ra phía Bắc.

Ngay sau khi xuống xe, anh T.K.T di chuyển bằng xe máy cá nhân về thẳng khu cách ly Trung tâm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Hương Khê. Quá trình di chuyển chỉ có một mình và không tiếp xúc với ai. Tại khu cách ly, anh được bố trí ở một phòng riêng.

Ngày 7/9/2021, nhận được thông báo có người cùng dãy trọ trong TP Hồ Chí Minh dương tính với virus SARS-CoV-2, anh T.K.T đã báo cáo với bộ phận quản lý khu cách ly và được lực lượng chức năng địa phương lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Tĩnh làm RT-PCR.

Kết quả, anh T.K.T dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 449 ca mắc COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast