Nghệ An: Nữ kỹ thuật viên lập bàn thờ vọng mẹ tại Bệnh viện Dã chiến số 1

Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Thùy Linh, đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của Nghệ An, hay tin mẹ chồng qua đời nhưng không thể về lo việc hiếu. Chia sẻ với mất mát lớn lao đó, lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức lập bàn thờ vọng ngay trong bệnh viện để chia buồn với gia đình chị Linh.

Nghệ An: Nữ kỹ thuật viên lập bàn thờ vọng mẹ tại Bệnh viện Dã chiến số 1

Kỹ thuật viên xét nghiệm Nguyễn Thị Thùy Linh đau đớn khi hay tin mẹ chồng qua đời, không thể về chịu tang, chị xin phép lập bàn thờ vọng tại Bệnh viện dã chiến số 1. Ảnh: TTYT huyện Hưng Nguyên

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, công tác tại TTYT huyện Hưng Nguyên. Sau khi Bệnh viện dã chiến số 1 ở Nghệ An được thành lập điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, chị Linh được điều động tham gia với nhiệm vụ Kỹ thuật viên xét nghiệm. Hàng ngày, chị cùng các y, bác sĩ tham gia thăm khám, chăm sóc các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ngày 3/7, chị Nguyễn Thị Thùy Linh bàng hoàng khi hay tin mẹ chồng là cụ Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi) ở thôn Mỹ Thanh, xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên) qua đời. Trước khi nhận nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến số 1, biết mẹ chồng đau ốm lâu dài nhưng vì nhiệm vụ được giao, vì trách nhiệm của người thầy thuốc với nhân dân, chị Linh vẫn đăng ký lên đường.

Khi mẹ chồng ốm nặng rồi qua đời nhưng không thể về chăm sóc và chịu tang, chị Linh thực sự đau đớn, nhưng luôn quyết tâm kìm nén để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng mà nhân dân và quê hương giao phó. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh đã xin phép lập bàn thờ vọng mẹ chồng ngay tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Nghệ An: Nữ kỹ thuật viên lập bàn thờ vọng mẹ tại Bệnh viện Dã chiến số 1

Các đồng nghiệp thắp hương tưởng niệm cụ Nguyễn Thị Xuân và chia buồn cùng chị Nguyễn Thị Thùy Linh. Ảnh: TTYT huyện Hưng Nguyên

Thấu hiểu được nỗi lòng kỹ thuật viên Nguyễn Thị Thùy Linh, lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 1 đã đồng ý để chị lập bàn thờ bái vọng mẹ chồng ngay trong khuôn viên bệnh viện. Đồng thời bệnh viện đã tổ chức lễ viếng mẹ chồng của chị Linh theo nghi thức của địa phương.

Nghệ An: Nữ kỹ thuật viên lập bàn thờ vọng mẹ tại Bệnh viện Dã chiến số 1
Theo Khánh Tâm/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast