Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn thành nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 và cách ly phụ nữ mang thai trở về từ các tỉnh, thành phía Nam, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tập trung chuẩn bị vận hành quy trình khám, chữa bệnh thông thường, kịp thời phục vụ người dân trong tháng 11 này.

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Giữa tháng 6/2020, ngay khi mới hoàn thành cơ bản về xây dựng cơ sở vật chất, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Bác sỹ Hồ Giang Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trao quyết định ra viện ngày 9/9

Sau hơn hơn 3 tháng triển khai nhiệm vụ đặc biệt này, Trung tâm đã điều trị khỏi bệnh cho 204/204 bệnh nhân.

Tiếp đó, cuối tháng 9 đến giữa tháng 10/2021, Trung tâm tiếp nhận, cách ly an toàn cho 10 phụ nữ mang thai từ 36 tuần tuổi trở lên, trong đó có 2 sản phụ đã vượt cạn an toàn trong sự quan tâm đặc biệt của các y, bác sỹ.

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Tối 2/10, các y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh đã giúp sản phụ T.T.D. (26 tuổi, quê ở xóm 1, xã Phúc Trạch, Hương Khê) “vượt cạn” thành công.

Hoàn thành nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, sau khi tình hình dịch trên địa bàn được kiểm soát ổn định, từ giữa tháng 10 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh khẩn trương bắt tay vào việc khử trùng, tổng vệ sinh toàn bộ các khu vực; củng cố, sửa chữa các hạng mục, lắp đặt thiết bị tại các khoa, phòng, chuẩn bị cho hoạt động mới.

Bác sỹ Nguyễn Đức Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho biết: “Chúng tôi đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân lực, phấn đấu đến trung tuần tháng 11 sẽ bắt đầu vận hành hoạt động khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Với phương châm bài bản, chắc chắn, Trung tâm sẽ từng bước triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Trước hết sẽ khởi động hoạt động khám bệnh ngoại trú, đồng thời tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, tuyển dụng đủ bác sỹ để từng bước triển khai đón tiếp bệnh nhân điều trị nội trú".

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh phấn đấu vận hành hoạt động khám, chữa bệnh cho Nhân dân vào trung tuần tháng 11

Đến nay, khu vực đón tiếp bệnh nhân và khám bệnh đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục. Trong đó, khu khám bệnh được thiết kế, xây dựng theo hướng hiện đại, thân thiện và tiện ích; áp dụng mô hình 5S trong cơ sở y tế (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng), hướng tới không gian sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn, tăng sự hài lòng người bệnh.

Điều dưỡng trưởng Thiều Đình Hoàn, phụ trách Khoa Khám bệnh cho biết: “Chúng tôi sẽ phát huy lợi thế về cơ sở vật chất được đầu tư mới, hiện đại, nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn, sẵn sàng phục vụ người dân với tinh thần trách nhiệm cao và thái độ phục vụ niềm nở, tận tình. Khoa Khám bệnh sẽ nỗ lực để thu hút, gây dựng niềm tin của người dân ngay khi mới đi vào hoạt động”.

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Bước vào thực hiện khám, chữa bệnh cho Nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh có lợi thế về cơ sở vật chất được đầu tư mới, hiện đại.

Để đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đi vào hoạt động bài bản, đầy đủ các chức năng còn cần nhiều yếu tố. Bên cạnh tiếp tục đầu tư để đồng bộ hóa cơ sở vật chất, thiết bị các khoa, phòng chức năng và các khu vực phụ trợ, nhiệm vụ lớn hiện nay là tiếp tục thu hút bác sỹ, phát triển nguồn nhân lực và đẩy mạnh đào tạo theo hướng cầm tay chỉ việc để đảm bảo vận hành trôi chảy tất cả các khâu trong quy trình khám, chữa bệnh.

Được biết, sau nhiều nỗ lực của lãnh đạo huyện và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trong ban hành chính sách thu hút, tìm kiếm, tuyển dụng nhân lực, đến nay, đơn vị đã có tổng số 89 cán bộ, nhân viên, trong đó có 10 bác sỹ.

Hiện có 2 bác sỹ trẻ quê ở Kỳ Anh vừa tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đề xuất nguyện vọng về quê hương làm việc và đã được Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận, chuẩn bị gửi đi đào tạo thêm ở các bệnh viện tuyến trung ương.

Trong thời gian hoàn thiện cơ sở vật chất, quy trình khám chữa bệnh, nhiều y, bác sỹ đang làm việc ở đơn vị tiếp tục vừa học vừa làm tại các bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương để nâng cao trình độ chuyên môn.

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Bác sỹ Bùi Văn Toàn (bên trái) trao đổi nghiệp vụ cùng đồng nghiệp.

Bác sỹ trẻ Bùi Văn Toàn (SN 1996), Khoa Ngoại Tổng hợp - Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết: “Được sự kết nối, hỗ trợ của lãnh đạo cơ quan, tôi đang sắp xếp tham gia đợt học chuyên ngành ngoại tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). Đợt đào tạo theo phương pháp vừa học vừa làm sẽ giúp tôi nâng cao kiến thức, kỹ năng, có thêm kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình khám, chữa bệnh chuyên ngành ngoại tiêu hóa”.

Người dân huyện Kỳ Anh sẽ được khám, chữa bệnh tại địa bàn trong tháng 11 này

Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh hội ý chuyên môn.

Điểm thuận lợi lớn khi bắt tay vận hành hoạt động khám, chữa bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh là những bài học, giá trị được đúc rút sau đợt điều trị, cách ly bệnh nhân COVID-19 và cách ly, đỡ đẻ cho sản phụ từ miền Nam về quê.

Tinh thần tình nguyện, trách nhiệm cao khi gánh vác sứ mệnh tuyến đầu chống dịch; những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng được tích lũy trong quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19, cùng sự đoàn kết của một tập thể trẻ, năng động và nhiệt huyết là những giá trị mà đơn vị cần phát huy để vượt qua những khó khăn; từng bước xây dựng địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín, tin cậy, từ đó, giúp người dân huyện nhà có điều kiện thuận lợi để được chăm sóc sức khỏe ngay trên trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast