Người dân Khu vực phong tỏa mua hàng thiết yếu 2 lần/tuần

Ngày 30/7, Sở Công thương TPHCM ban hành văn bản gửi UBND TP Thủ Đức, các quận huyện, ban giám đốc siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, đơn vị quản lý chợ truyền thống về hướng dẫn thực hiện “Phiếu mua hàng thiết yếu".

Theo đó, nhằm kiểm soát, phân chia, điều phối số lượng người đến chợ và phục vụ việc truy xuất thông tin, hỗ trợ công tác phòng chống dịch nhanh chóng, hiệu quả, Sở Công thương hướng dẫn thực hiện phân chia tần suất đi chợ của người dân trong khu vực thông qua việc áp dụng “Thẻ ra vào chợ”.

Người dân Khu vực phong tỏa mua hàng thiết yếu 2 lần/tuần

Thẻ mua hàng hóa thiết yếu

UBND TP Thủ Đức và các quận huyện sẽ phân chia tần suất đến các điểm bán hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thông qua việc phát “Phiếu mua hàng thiết yếu” cách 2 - 3 ngày/lần. Riêng trong các khu phong tỏa, các địa phương thông tin đến người dân về việc mua thực phẩm thiết yếu tại siêu thị/chợ trong khu vực tỏa với tần suất 2 lần/tuần, sử dụng “Phiếu mua hàng thiết yếu” do chính quyền địa phương cấp.

Sở Công thương cũng lưu ý, “điểm bán” được đề cập tại hướng dẫn bao gồm các loại hình như chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu... Các đơn vị nghiên cứu thực hiện tích hợp mã QR trên “Phiếu mua hàng thiết yếu”, để phục vụ khai báo y tế đối với khách hàng, người ra vào các điểm bán. “Phiếu mua hàng thiết yếu” cần thể hiện đầy đủ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Theo đó, mỗi hộ dân chỉ cử một người đại diện mua hàng hóa thiết yếu tại các điểm bán theo khung thời gian, địa điểm cung ứng phù hợp. Trong trường cần thiết phải mở rộng khu vực người dân mua hàng trên cơ sở bảo đảm tính hợp lý về mật độ dân cư, số lượng và năng lực cung ứng dụng của điểm bán, có sự linh động trong lựa chọn các điểm bán tại khu vực cư trú để tạo thuận tiện cho người dân.

Theo Hoàng Ngọc/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast