Người trở về Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4 phải khai báo y tế

Thành phố Hà Nội yêu cầu người dân quay trở về Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ phải khai báo y tế.

Người trở về Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4 phải khai báo y tế

Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương phải rà soát, nắm số lượng người tạm trú, tạm vắng, trở về thành phố sau dịp nghỉ lễ, xử lý nghiêm những trường hợp không khai báo. Trong tuần qua, có 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về qua sân bay Nội Bài nhưng đã được phát hiện, cách ly và xét nghiệm âm tính lần 1. Ngành y tế thành phố nhận định: nguy cơ có bệnh nhân trong cộng đồng ở Hà Nội rất lớn, đặc biệt là dịp nghỉ lễ tới đây, khi người dân đi lại nhiều và tập trung đông người.

“Nguy cơ với cả nước và Hà Nội là rất lớn. Giải trình mã gen virus ở Lào, Campuchia, Thái Lan đều cho thấy chủ yếu là biến thể virus ở Anh, ở Nam Phi, có tốc độ lây lan rất nhanh, nếu lây trong cộng đồng thì tốc độ rất nhanh khi tập trung đông người”, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị thành phố cần siết chặt các biện pháp và phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Theo ông Hạnh, Sở Y tế sẽ thường xuyên rà soát các điều kiện để sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh; phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét đề xuất mở rộng các khu cách ly tập trung F1.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ giường bệnh, cơ số thuốc, ô xy, trang thiết bị cần thiết để tiếp nhận điều trị bệnh nhân trong trường hợp số ca mắc tăng lên ngoài khả năng tiếp nhận của bệnh viện tuyến Trung ương.

Theo VTV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast