Nữ hộ sinh cùng em chồng hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Chiều 1/9, bác sỹ Trần Văn Nhân - Trưởng khoa Ngoại BVĐK huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân Lưu Thị Thùy Trang (SN 1985, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) qua cơn nguy kịch, trong đó có việc hiến máu kịp thời từ một nữ hộ sinh.

nu ho sinh cung em chong hien mau cuu san phu qua con nguy kich

Sức khỏe bệnh nhân Trang đang tiến triển tốt

Trước đó, khoảng 16h ngày 31/8, chị Trang được chồng là anh Lưu Quốc Khánh cùng người thân đưa đến một phòng khám ở huyện Đức Thọ trong tình trạng chảy máu nhiều, sức khỏe yếu. Anh Khánh cùng gia đình định chuyển tuyến nhưng sợ nguy kịch đến tính mạng vợ trên đường đi nên đưa vào BVĐK Đức Thọ.

Sau khi tiến hành các bước thăm khám ban đầu và nghe người nhà cho biết cách đây khoảng 4 tuần bệnh nhân có xử lý thai lưu khoảng 12 tuần ở Bệnh viện Cửa Đông (Nghệ An), kíp chuyên môn do bác sỹ Trần Văn Nhân - Trưởng khoa ngoại BVĐK huyện Đức Thọ chủ trì đã tiến hành hội chẩn, quyết định mổ cứu sản phụ trong tình trạng nguy kịch, tử cung dễ vỡ.

Trong khi mổ, bệnh nhân sức khỏe yếu, chảy máu nhiều dẫn đến thiếu máu. Chị Trang thuộc nhóm máu A, trong khi bệnh viện không có máu dự trữ nên nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Hà (Khoa Sản) cùng em trai chồng là Lưu Xuân Vinh đã tự nguyện hiến 2 đơn vị máu truyền cho sản phụ qua cơn nguy kịch.

Hiện, sản phụ Trang đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt.

Được biết, anh Lưu Quốc Khánh (chồng chị Trang) - Phó bí thư Đoàn xã Hòa Hải (Hương Khê) cũng là người nhiều lần hiến máu tình nguyện.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast