Phát hiện 52 trường hợp dương tính với HIV trong năm 2021

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2021 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện mới 52 trường hợp dương tính với HIV, so với cùng kỳ năm 2020 giảm 17 người.

Lũy kế từ năm 1997 (phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên) đến nay, có 216/216 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS với 1.959 trường hợp (nam chiếm 80%, nữ 20%), trong đó có 938 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS, 404 trường hợp tử vong do AIDS.

Phát hiện 52 trường hợp dương tính với HIV trong năm 2021

Xét nghiệm HIV ở CDC tỉnh.

Thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã làm tốt công tác điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS. Tất cả các bệnh nhân được tư vấn điều trị bằng thuốc ARV theo quy trình của Bộ Y tế; xét nghiệm tải lượng virus và tế bào CD4; theo dõi sát quá trình điều trị và thực hiện các xét nghiệm công thức máu, chức năng gan, thận khi có chỉ định.

CDC Hà Tĩnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức phòng lây truyền HIV cho người bệnh; tư vấn xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ; thực hiện có hiệu quả dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; duy trì hiệu quả 3 cơ sở điều trị và 3 cơ sở cấp phát thuốc Methadone.

Phát hiện 52 trường hợp dương tính với HIV trong năm 2021

Cán bộ CDC hướng dẫn bệnh nhân nhiễm HIV tuân thủ điều trị ARV và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, CDC Hà Tĩnh đã hướng dẫn cho bệnh nhân HIV/AIDS tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast