Siêu thị không khói thuốc ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Tĩnh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để xây dựng môi trường không khói thuốc.

Siêu thị không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Việc không hút thuốc lá tại siêu thị đã tạo nên một môi trường mua sắm văn minh.

Để xây dựng môi trường không khói thuốc lá, siêu thị Co.opmart (TP. Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, nhân viên. Theo đó, quy định cấm hút thuốc lá trong giờ làm việc đã được thực hiện đồng loạt trong 100% cán bộ, nhân viên, trường hợp nào cố tình vi phạm sẽ làm căn cứ xét vào thi đua hàng tháng.

Chị Phạm Thị Hiệp Định - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Mỗi ngày, siêu thị tiếp đón hàng trăm lượt khách đến mua hàng, vui chơi, trong đó có rất nhiều trẻ nhỏ. Vì vậy, siêu thị rất quan tâm đến việc giữ gìn môi trường không khói thuốc lá bằng các biện pháp như: đặt biển cấm hút thuốc lá trong khu vực siêu thị và nơi dễ quan sát, nhân viên trực tiếp nhắc nhở khách hàng có ý định hút thuốc. Thông qua đó tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên, người mua hàng không sử dụng thuốc lá".

Siêu thị không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Các siêu thị xây dựng môi trường không khói thuốc giúp người dân yên tâm mua sắm.

Chị Trần Thị Hải - Thu ngân tại Siêu thị Co.op Mart chia sẻ: “Việc hút thuốc lá sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, nhất là với những người hút thuốc lá thụ động. Vì thế, khi được làm việc trong môi trường không khói thuốc tại siêu thị, tôi rất yên tâm. Mong rằng, mỗi vị khách khi tới siêu thị đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định không hút thuốc lá để đảm bảo không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe của mọi người.

Siêu thị cũng là nơi có lượng hàng hóa lớn, chỉ cần một người bất cẩn hút thuốc hoặc vứt tàn thuốc lá bừa bãi có thể dẫn đến cháy nổ, gây thiệt hại lớn về tài sản, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng của nhiều người. Vì thế, khi không có sự xuất hiện của khói thuốc tại siêu thị sẽ đảm bảo sự an tâm của người dân khi tới mua sắm".

Anh Nguyễn Văn Công (phường Hà Huy Tập) cho biết: “Dịp cuối tuần, tôi thường cho con ra siêu thị chơi và mua sắm. Việc siêu thị không có khói thuốc giúp chúng tôi yên tâm hơn”.

Siêu thị không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Biển cấm hút thuốc được siêu thị Co.opmart treo ở những nơi dễ quan sát

Tại siêu thị WinMart, việc quy định cấm hút thuốc lá cũng được áp dụng triệt để. Ông Võ Công Hải - Giám đốc Siêu thị WinMart cho biết: “Chúng tôi luôn phải đảm bảo việc không có người hút thuốc lá trong siêu thị. Đặc biệt, là đơn vị bán lẻ các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân nhưng siêu thị không cung cấp, buôn bán bất kỳ mặt hàng thuốc lá nào.

Nhân viên siêu thị cũng thường xuyên nhắc nhở, lồng ghép việc tuyên truyền nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá tới khách hàng khi đến với siêu thị".

Siêu thị không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Siêu thị WinMart luôn đảm bảo việc không để khách hàng hút thuốc lá trong khu vực siêu thị.

Không chỉ có các siêu thị lớn, toàn bộ hệ thống cửa hàng WinMart+, Co.op Food cũng thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Các siêu thị đều nghiêm cấm 100% nhân viên hút thuốc trong giờ làm việc và yêu cầu khách hàng không hút thuốc trong khu vực mua sắm.

Việc cấm hút thuốc lá tại các siêu thị là rất cần thiết, bởi không chỉ bảo vệ được môi trường trong lành, sức khỏe của nhân viên, khách đến mua hàng mà còn giảm nguy cơ cháy nổ.

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast