Số người được chữa khỏi Covid-19 gia tăng từng ngày

(Baohatinh.vn) - Theo bác sỹ Nguyễn Xuân Bảo - Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới (BVĐK Hà Tĩnh), việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm dịch đang được các quốc gia tập trung. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân nhiễm virus có các bệnh lý nền như: tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch… thì việc điều trị gặp nhiều khó khăn do sức đề kháng yếu hơn người bình thường.

Số người được chữa khỏi Covid-19 gia tăng từng ngày

Hà Tĩnh đang an toàn với dịch Covid-19 khi chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2

Đến 22h ngày 19/3, đã có 176 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2 (Covid-19) với tổng số trường hợp mắc là 220.839 người mắc, 8.988 người tử vong. Tại Việt Nam, đã có 76 trường hợp dương tính với Covid-19 nhưng chưa có người tử vong.

Là quốc gia đầu tiên bùng phát dịch với đa số ca bệnh tại tỉnh Vũ Hán, đến nay, Trung Quốc đã có 80.929 người dương tính với Covid-19, có 3.245 người tử vong. Phần lớn số ca tử vong đều là người già, người có bệnh lý nền, sức đề kháng yếu.

Trở thành vùng tâm dịch của châu Âu, đến nay, Italia đã ghi nhận 35.713 trường hợp dương tính với virus Covid-19.

Theo các báo cáo y tế, tỷ lệ tử vong tại Italy cao - khoảng 6,6%. Cũng như Trung Quốc, một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho số ca tử vong ở Italia tăng cao là do số người bị các bệnh lý nền nhiễm bệnh chiếm phần lớn và chủ yếu tập trung vào người già.

Số người được chữa khỏi Covid-19 gia tăng từng ngày

Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh)

Mặc dù số người nhiễm gia tăng, song số người bình phục cũng tăng nhanh ở nhiều quốc gia. Theo thống kê mới nhất, đến nay, toàn thế giới đã có 85.745 ca khỏi bệnh, trong đó nhiều quốc gia có số lượng người bình phục lớn như: Trung Quốc 70.420, Iran 5.710, Italia 4.025, Hàn Quốc 1.947 ca...

Đối với Việt Nam, hiện đã có 76 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với loại dịch bệnh này. Minh chứng rõ nét là đến nay đã có 16 trường hợp được điều trị khỏi hoàn toàn, chưa có ca tử vong.

Những trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện đều được kiểm soát tốt, sức khỏe ổn định. Nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, lần 2, lần 3 và có thể được ra viện trong những ngày tới.

Số người được chữa khỏi Covid-19 gia tăng từng ngày

Ở Việt Nam, bệnh viện tuyến huyện cũng đã điều trị thành công cho các ca nhiễm virus Sars-CoV-2 (ảnh internet).

Điều đặc biệt, ngoài việc điều trị tại bệnh viện tuyến Trung ương thì các bệnh viện khu vực, bệnh viện tuyến tỉnh cũng đã điều trị thành công cho các ca nhiễm. Thậm chí, ngay tại tuyến huyện, các bệnh nhân dương tính với Covid-19 cũng đã được điều trị thành công (như Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp và cả hệ thống chính trị đang chung tay phòng chống. Với phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ) và sự chi viện của bác sĩ tuyến Trung ương, tin rằng, các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh, tuyến huyện có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu điều trị cho các trường hợp bị nhiễm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast