Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu thu hồi sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis

(Baohatinh.vn) - UBND các huyện, thị, thành thông tin tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng và người dân Hà Tĩnh biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis (số lô: 907759 E; hạn dùng: 8/3/2028; nơi sản xuất: WELIP (M) SDN. BHD – Malaysia.

Ngày 3/1/2024, Cục Quản lý Y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) có Công văn số 05/YHCT-QLD về việc kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trước đó, cơ quan này nhận được Công văn số 1084/VKNT- KHTH ngày 18/12/2023 của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh kèm theo phiếu kiểm nghiệm số 0677/VKN- KT2023 về mẫu sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis; số lô: 907759 E; hạn dùng: 8/3/2028; số đăng ký: không có; nơi sản xuất: WELIP (M) SDN. BHD. – Malaysia, không có thông tin cơ sở nhập khẩu, không đạt yêu cầu chất lượng; phát hiện Piroxicam và Dexamethason có trong thành phần công thức.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu thu hồi sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis

Văn bản của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh gửi Cục Quản lý Y, dược cổ truyền.

Được biết, mẫu sản phẩm này do Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh mua qua trang web: nhathuocviet24h.com - CT10A khu đô thị Đại Thanh, Thanh trì, Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis (số lô: 907759 E; hạn dùng: 8/3/2028; nơi sản xuất: WELIP (M) SDN. BHD – Malaysia. Đồng thời, tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng thuốc cổ truyền, dược liệu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc cổ truyền, dược liệu giả, không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.

Đối với các công ty dược trong tỉnh, thông báo cho các chi nhánh, cơ sở bán lẻ thuốc trong hệ thống phân phối của mình kiểm tra trong kho hàng của đơn vị, tiến hành thu hồi và tiêu hủy sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis nêu trên. Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm rà soát, tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng, khẩn trương báo cáo trường hợp phát hiện sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu thu hồi sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis

Hình ảnh sản phẩm gửi kèm theo công văn của Sở Y tế Hà Tĩnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tăng cường công tác thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm Viên nang Linsen Double Caulis nêu trên.

Sở Y tế cũng yêu cầu Thanh tra sở tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng thuốc cổ truyền, dược liệu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc cổ truyền, dược liệu giả, không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast