Thị xã phía Bắc Hà Tĩnh cách ly những người tiếp xúc gần với BN435

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê nhanh, thị xã Hồng Lĩnh có 216 người đi từ vùng dịch Đà Nẵng về trên địa bàn. Trong đó, bệnh nhân 435, nữ nhân viên Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi về quê, vào làm việc trở lại được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Thị xã phía Bắc Hà Tĩnh cách ly những người tiếp xúc gần với BN435

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh

Theo đó, tối 16/7, bệnh nhân 435 (SN 1992, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An), công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng đi cùng bạn trai từ Đà Nẵng về nhà người này ở tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, đến ngày 19/7 thì ra Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Ngày 21/7, người này quay lại Đà Nẵng làm việc. Ngày 24/7, BN 435 được phân công khám cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 26/7 thì có biểu hiện nóng sốt và xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nắm được thông tin, với quan điểm nhất quán coi sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai nhiệm vụ phòng dịch. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện việc khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp đi từ TP Đà Nẵng về. Yêu cầu đội ngũ cán bộ phường, xã, trạm y tế phối hợp với các thôn, tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát, nắm bắt tình hình cụ thể ở cơ sở.

Thị xã phía Bắc Hà Tĩnh cách ly những người tiếp xúc gần với BN435

Chiều 29/7, thị xã Hồng Lĩnh đã xác định được 15 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 435, trong đó có 10 người là F1; 2 người đi từ Đà Nẵng về có các triệu chứng ho, sốt... Ban Chỉ đạo đã đưa 13 người cách ly tại Trường Cao đẳng Công thương và 4 người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh; những trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Hiện, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đã phối hợp với CDC Hà Tĩnh lẫy mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp trên.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast