TP Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bên cạnh công tác truy vết, khoanh vùng dịch bệnh, TP Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác tiêm phòng với mục tiêu tăng cao độ bao phủ vắc-xin, bảo vệ cộng đồng.

TP Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Tỷ lệ người trên 18 tuổi ở TP Hà Tĩnh được tiêm vắc-xin đạt 91% mũi 1 và trên 40% mũi 2.

Theo báo cáo từ UBND thành phố Hà Tĩnh, đến nay, địa phương đã thực hiện 13 đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Riêng trong đợt 13, có 84 người được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1 và 7.868 người được tiêm mũi 2, đưa tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm vắc-xin ở thành phố đạt 91% mũi 1 và trên 40% mũi 2.

TP Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đợt này, theo kế hoạch, sẽ có 6.200 người được tiêm mũi 1 và 7.454 người được tiêm mũi 2.

Từ ngày 8/11, TP Hà Tĩnh bắt đầu triển khai đợt tiêm 14 trên toàn địa bàn. Theo kế hoạch vắc-xin được phân bổ, sẽ có 6.200 người được tiêm mũi 1 và 7.454 người được tiêm mũi 2 trong đợt này.

Để thực hiện mục tiêu hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên càng sớm càng tốt và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, trước đó chính quyền các cấp đã tiến hành điều tra, lập danh sách và thông báo đến người thuộc diện tiêm.

TP Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đoàn viên thanh niên được huy động hỗ trợ các điểm tiêm phòng.

Cùng với đó, tổ chức tiêm chủng đúng kế hoạch, an toàn, hiệu quả. Công tác tiêm chủng sẽ được thực hiện ở các điểm tiêm của Bệnh viện Đa khoa thành phố và 15/15 xã, phường. Tất cả các điểm tiêm được bố trí đủ lực lượng nhân viên y tế, công an, quân sự, đoàn thanh niên… hỗ trợ việc tiêm chủng; phân luồng, chia theo khung giờ, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo 5K của Bộ Y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast