TP Hà Tĩnh lấy 2.764 mẫu xét nghiệm, truy vết được 536 trường hợp F1

(Baohatinh.vn) - Đến cuối giờ chiều nay (5/11), TP Hà Tĩnh đã hoàn thành lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 được 2.764 mẫu, tập trung vào các đối tượng ưu tiên: học sinh, giáo viên, chủ quán kinh doanh nhà hàng, dịch vụ và người dân trong khu vực phong tỏa.

TP Hà Tĩnh lấy 2.764 mẫu xét nghiệm, truy vết được 536 trường hợp F1

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên sàng lọc COVID-19 cho giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Theo thông tin từ BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, sau chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 vào sáng nay (5/11), TP Hà Tĩnh chỉ đạo mở rộng diện truy vết, điều tra dịch tễ trên địa bàn; thông báo, tìm người đến các địa điểm liên quan đến các ca mắc COVID-19 từ mốc ngày 20/10; tiếp tục đẩy nhanh công tác lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng dịch bệnh...

Trong chiều nay, Sở Y tế đã tăng cường thêm 76 cán bộ, nhân viên y tế về các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP Hà Tĩnh để hỗ trợ công tác lấy mẫu, xét nghiệm.

Ưu tiên cao công tác sàng lọc, khoanh vùng sớm những nguy cơ lẫy nhiễm trong trường học, các địa phương trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho giáo viên và học sinh các trường theo yếu tố dịch tễ.

Việc lấy mẫu, xét nghiệm được phân luồng theo diện truy vết và chia ra từng khung giờ, khối lớp để vừa đảm bảo tiến độ vừa an toàn phòng dịch.

TP Hà Tĩnh lấy 2.764 mẫu xét nghiệm, truy vết được 536 trường hợp F1

Một số chủ kinh doanh nhà hàng ăn uống trên địa bàn phường Văn Yên được lấy mẫu, test nhanh kháng nguyên sàng lọc COVID-19.

Ngoài 4 trường học đã lấy mẫu, xét nghiệm từ chiều tối qua, đến chiều 5/11, các trường học trên địa bàn TP Hà Tĩnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh cũng được lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 diện rộng.

Trước đó, Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã cho học sinh tạm thời nghỉ học đối với cấp tiểu học và mầm non, chuyển hình thức học trực tiếp sang học online đối với THCS và THPT đến khi có thông báo mới.

TP Hà Tĩnh lấy 2.764 mẫu xét nghiệm, truy vết được 536 trường hợp F1

Nhiều người dân đã đến các trạm y tế phường, xã để được lấy mẫu, sàng lọc COVID-19.

Đến chiều nay (5/11), TP Hà Tĩnh đã thực hiện phong tỏa 5 địa điểm với 337 hộ/1.348 nhân khẩu, gồm: Chung cư Winhome - phường Thạch Linh (330 hộ/1.300 nhân khẩu); 1 hộ/1 nhân khẩu tại phường Trần Phú; 1 hộ/8 nhân khẩu tại phường Hà Huy Tập; 2 hộ/29 nhân khẩu tại phường Nam Hà; 3 hộ/10 nhân khẩu tại phường Nguyễn Du.

Các lực lượng chức năng cũng tiến hành tập trung lấy mẫu, xét nghiệm cho 100% hộ dân trong khu vực phong tỏa; thông báo rộng rãi để các chủ nhà hàng, quán ăn, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đến lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại các trạm y tế phường, xã.

Tính đến cuối giờ chiều 5/11, thành phố đã hoàn thành lấy mẫu, xét nghiệm được 2.764 mẫu; trong đó, test nhanh kháng nguyên 2.433 mẫu và xét nghiệm RT - PCR là 331 mẫu.

Hiện trên địa bàn đã truy vết được 536 trường hợp F1 và 636 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh cộng đồng ở TP Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast