Trên 75 ngàn học sinh tiểu học uống thuốc tẩy giun miễn phí

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Nguyễn Hữu Thanh - Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng tỉnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với các huyện, thị, thành phố triển khai uống thuốc tẩy giun miễn phí cho học sinh tiểu học.

Cho trẻ uống thuốc tẩy giun tại Trường Tiểu học Nguyễn Du - thành phố Hà Tĩnh

Cho trẻ uống thuốc tẩy giun tại Trường Tiểu học Nguyễn Du - thành phố Hà Tĩnh

Kết quả đã có 75.465 học sinh tiểu học của 283 trường được uống thuốc tẩy giun miễn phí. Thuốc sử dụng là Albendazon 400mg của hãng Glaxosmithkline sản xuất do Tổ chức Y tế thế giới tài trợ. Đây là thuốc có kháng phổ rộng, tẩy được nhiều loại giun, an toàn cho người sử dụng, rất ít tác dụng phụ, khi uống không phải ăn kiêng và uống thuốc sổ.

Trong đợt này cũng có gần 9000 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản của các huyện, thị, thành phố và 250 phụ nữ độ tuổi sinh sản của các cơ quan y tế cấp tỉnh được cấp thuốc tẩy giun miễn phí.

Cùng với chiến dịch, các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của thầy cô giáo và phụ huynh về phòng chống giun truyền qua đất và các bệnh có liên quan. Đây là chiến dịch diễn ra thường xuyên thuộc chương trình Dự án Phòng chống bệnh giun sán do tổ chức Y tế Thế giới, Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng trung ương và Trung tâm Phòng chống bệnh sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Hà Tĩnh phối hợp thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast