Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 mức vừa và nhẹ ở huyện Kỳ Anh đã tiếp nhận 3 trường hợp

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - nơi được chọn để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 mức vừa và nhẹ đã đi vào hoạt động tối qua (14/6), sớm hơn so với dự kiến là từ ngày hôm nay (15/6).

Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 mức vừa và nhẹ ở huyện Kỳ Anh đã tiếp nhận 3 trường hợp

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh - nơi được chọn để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 mức vừa và nhẹ

Thông tin từ bác sỹ Hồ Giang Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Chỉ huy trưởng khu điều trị: Theo kế hoạch, sáng nay, trung tâm mới chính thức đi vào hoạt động nhưng trước diễn biến các ca mắc Covid-19 trong toàn tỉnh liên tục tăng lên, trung tâm đã nhận lệnh tiếp nhận 3 trường hợp đầu tiên từ tối 14/6.

3 ca bệnh đầu tiên được chuyển vào từ 19h tối qua (14/6) có địa chỉ ở các huyện Thạch Hà, Hương Sơn và TP. Hà Tĩnh.

Hiện nay, sức khoẻ 3 bệnh nhân đều ổn định, chưa có dấu hiệu ho, sốt. Trung tâm đã bố trí 3 ca bệnh ở 3 phòng riêng; các kíp trực thực hiện nghiêm ngặt theo dõi tình hình của các ca bệnh để có hướng điều trị trong thời gian tới.

Tại trung tâm hiện có 52 cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ, trong đó gồm: 8 bác sĩ, 15 y tá, điều dưỡng, 5 hộ lý, 6 chiến sĩ công an và 18 người thuộc các bộ phận hành chính, hậu cần, bảo vệ, điện, nước, lái xe, vệ sinh môi trường.

Riêng bộ phận y, bác sĩ trực tiếp điều trị sẽ chia thành 4 người/kíp, làm việc 12h/ca.

Ngay từ thời điểm bắt đầu vận hành, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tại trung tâm đều thực nghiêm ngặt các hướng dẫn về việc tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Các bộ phận phối hợp nhịp nhàng với tinh thần, quyết tâm cao nhất. Trước mắt, trung tâm đã bố trí sẵn sàng 70 giường bệnh để đón tiếp cho các ca bệnh trên địa bàn tỉnh và sẽ mở rộng hết công suất tối đa 105 giường trong thời gian tới.

Bác sỹ Hồ Giang Nam

Tin liên quan:

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast