Trường hợp nghi ngờ tại BVĐK TP Hà Tĩnh đã âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả xét nghiệm khẳng định từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, trường hợp bệnh nhân nghi ngờ đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 4/7, bệnh nhân được chuyển từ BVĐK tỉnh về BVĐK thành phố để điều trị. Trước khi vào viện, bệnh nhân được test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối nên ngay khi vào khoa điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm PCR, cho kết quả nghi ngờ.

Trường hợp nghi ngờ tại BVĐK TP Hà Tĩnh đã âm tính với virus SARS-CoV-2

BVĐK TP Hà Tĩnh tổ chức sàng lọc chặt chẽ đối với người vào bệnh viện.

Ngay sau đó, BVĐK TP Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng dịch như đối với tình huống có ca bệnh dương tính, đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR. Kết quả xét nghiệm của BVĐK TP Hà Tĩnh vào sáng ngày 5/7 cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV2.

Đến gần trưa ngày 5/7, BVĐK TP Hà Tĩnh tiếp tục lấy thêm một lần mẫu nữa để khẳng định. Kết quả phân tích từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy, bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, trong quá trình điều trị tại BVĐK tỉnh, bệnh nhân đều được lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Xét nghiệm gần nhất của bệnh nhân tại BVĐK tỉnh là ngày 29/6 có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast