Truy vết được 26 F1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại xã Trung Lộc

(Baohatinh.vn) - Sau khi xác định anh T.V.H (SN 1986, ở thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc) dương tính với virus SARS-CoV-2, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2.

Anh T.V.H (SN 1986) ở thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc làm nghề buôn bán tự do trên địa bàn. Ngày 16/12, anh này có biểu hiện rát họng, mất khứu giác, khó thở nên đến Trạm Y tế Trung Lộc làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Sau đó, anh được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm RT-PCR, đến sáng 17/12, kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Được biết, anh T.V.H đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Truy vết được 26 F1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại xã Trung Lộc

Can Lộc đã truy vết và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến ca bệnh.

Sau khi phát hiện các ca bệnh mới, đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã phối hợp với chính quyền xã Trung Lộc, tổ chức khoanh vùng đồng thời truy vết các F1, F2. Bước đầu, đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm được 26 F1 liên quan đến ca bệnh.

Truy vết được 26 F1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại xã Trung Lộc

Lực lượng chức năng xã Trung Lộc phong tỏa nơi cách ly người nhiễm COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ, công dân này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Hiện tại, xã Trung Lộc đang chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đồng thời tiếp tục truy vết F1, F2 để nhanh chóng khoanh vùng, ngăn dịch lan rộng.

Bệnh nhân T.V.H đang được cách ly, điều trị tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast