TX Kỳ Anh truy vết được 100 F1 liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại xã Kỳ Hà

(Baohatinh.vn) - UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định cách ly y tế tạm thời đối với khu vực thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ngày 10/1, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 6 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 5 ca trú tại thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà.

TX Kỳ Anh truy vết được 100 F1 liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại xã Kỳ Hà

Toàn bộ thôn Bắc Hà được cách ly y tế tạm thời để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ông Võ Văn Phong - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi trên địa bàn phát hiện nhiều ca bệnh mới ở thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, chính quyền các cấp, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, đã khoanh vùng, xác định nguồn lây; tập trung truy vết các trường hợp F1, F2; test nhanh cho hơn 1.500 trường hợp.

Đến thời điểm hiện tại, đã truy vết được 100 F1, các trường hợp này đã được hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

TX Kỳ Anh truy vết được 100 F1 liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại xã Kỳ Hà

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân thôn Bắc Hà vào tối 10/1.

UBND thị xã Kỳ Anh cũng đã ra quyết định cách ly y tế tạm thời đối với khu vực thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Theo đó, tiến hành cách ly 889 hộ, 2.900 nhân khẩu. Thời gian thực hiện từ 22h ngày 10/1/2022 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Truy vết lịch trình Covid-19 Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast