TX Kỳ Anh truy vết được 41 F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới

(Baohatinh.vn) - TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã truy vết được 41 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh vừa phát hiện vào sáng nay (24/12).

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Kỳ Anh, tính đến 12 giờ trưa nay (24/12), địa phương đã truy vết được 41 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại phường Hưng Trí. Trong đó, có 11 người cùng quê ở thành phố Hải Phòng đang ở Khách sạn Hai Thủy (phường Hưng Trí), 4 trường hợp ở huyện Kỳ Anh và 26 trường hợp là người ở TX Kỳ Anh.

Tất cả các trường hợp F1 đã được theo dõi, cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định.

TX Kỳ Anh truy vết được 41 F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới

Ngành y tế TX Kỳ Anh lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến ca bệnh.

Bệnh nhân là anh T.V.T (SN 1972, thường trú tại TDP 5, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng), trú tại phòng 204, Khách sạn Hai Thủy, phường Hưng Trí (thị xã Kỳ Anh). Anh T.V.T là nhân viên giao ảnh mừng thọ.

Trước đó, từ ngày 2/12/2021, bệnh nhân cùng nhóm đồng nghiệp 11 người di chuyển từ Hải Phòng đến huyện Hương Khê (Hà Tĩnh); đến ngày 6/12, di chuyển vào thị xã Kỳ Anh. Lịch trình di chuyển của bệnh nhân khá dày đặc ở rất nhiều địa bàn khác nhau của huyện và thị xã Kỳ Anh.

Ngày 23/12/2021, khi có biểu hiện mệt mỏi trong người, anh T.V.T đến Trạm Y tế xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh) lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, người này được xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay (24/12).

Thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo phường Hưng Trí phong toả tạm thời 4 điểm liên quan đến ca bệnh, gồm: quán bún cá Tân Ngôn (gần cổng chào phía Bắc thị xã Kỳ Anh, TDP Châu Phố); quán cơm bà Hoà Thoại (TDP Châu Phố); quán bún bò Huế Sông Hương và khách sạn Hai Thủy cùng ở tổ dân phố 3.

Hiện, thị xã vẫn đang tiếp tục truy vết trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan; tổ chức xét nghiệm nhanh khu vực nguy cơ cao nhằm khoanh vùng, khống chế dịch.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast