Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là khi các địa bàn lân cận đã phát hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tăng cấp độ phòng, chống dịch trong từng địa phương, sẵn sàng ứng biến với tình hình mới.

Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

Chiều nay (14/6), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Vũ Quang do Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hà Tân dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. (Trong ảnh: Đoàn kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Ân Phú).

Đến thời điểm này, huyện Vũ Quang đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Huyện đã kích hoạt 2 khu cách ly tập trung của huyện ở xã Hương Minh và Thọ Điền, đảm bảo các điều kiện để công dân đến cách ly.

Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

Đoàn đến kiểm tra công tác giám sát, theo dõi công dân cách ly y tế tại nhà ở xã Thọ Điền.

Ngoài 2 khu cách ly tập trung của huyện, các địa phương khác trên địa bàn cũng đang gấp rút “kích hoạt” các khu cách ly tại địa phương để sử dụng khi cần thiết.

Đặc biệt, công tác giám sát người đi từ vùng dịch trở về; công tác truy vết các trường hợp F1, F2... liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hương Sơn, bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà)... đã được địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Trên địa bàn đang cách ly tập trung 8 trường hợp F1 và tiến hành cách ly y tế tại nhà 132 trường hợp F2. Các trường hợp hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

Đoàn kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Đức Giang.

Huyện cũng vừa ra quyết định tạm thời phong tỏa Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt (đóng tại xã Thọ Điền) vì có 2 trường hợp F1 là công nhân (làm việc bộ phận định hình rải thảm và bộ phận năng lượng) có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại xã Sơn Trường (Hương Sơn).

Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

Đoàn đến kiểm tra công tác test nhanh Covid-19 cho công nhân đang làm việc Nhà máy Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt liên quan đến các ca bệnh ở Hương Sơn.

Bước đầu, đã truy vết được 26 trường hợp F2. Các trường hợp hiện đã được Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm và cho cách ly y tế theo đúng quy định.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Vũ Quang đang tập trung rà soát, sàng lọc cho cán bộ, công nhân tại nhà máy này để xác định các trường hợp F2, F3.

Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

Đoàn kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Đức Lĩnh.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân yêu cầu các địa phương, đơn vị, lực lượng cần siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng biến với tình hình mới. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung, thông điệp về phòng, chống dịch cho người dân, các địa phương cần tập trung kiểm tra, rà soát trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh, Lộc Hà, Hương Sơn và mới đây nhất là tại huyện Nghi Xuân.

Các tổ phản ứng nhanh cần tập trung thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly y tế tại nhà; kiểm soát nghiêm người ra, vào trên địa bàn; khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất...

Các địa phương cần tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất; giám sát chặt người đi, đến, khai báo y tế; mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch, đặc biệt là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2.

Chuẩn bị kịp thời các điều kiện sinh hoạt, an ninh, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly trong tình huống các khu cách ly tập trung của huyện đã sử dụng hết.

Bên cạnh đó, cần tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng, người dân không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong triển khai phòng, chống dịch Covid-19.

Vũ Quang sẵn sàng ứng biến với tình hình mới của dịch Covid-19

Dịp này, đoàn đã trao tặng xã Ân Phú và Đức Lĩnh, mỗi địa phương 1.000 chiếc khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast