Vừa phát triển du lịch, vừa phòng dịch Covid-19 hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Sở VH-TT&DL đã đi kiểm tra việc thực hiện mục tiêu “kép”, vừa phát triển du lịch, vừa phòng chống dịch Covid-19 tại Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Vừa phát triển du lịch, vừa phòng dịch Covid-19 hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chia sẻ khó khăn với nhà hàng phục vụ ăn uống tại Khu du lịch biển Thiên Cầm.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm (BQL) hiện trên địa bàn có 21 cơ sở lưu trú với 808 phòng và 64 nhà hàng phục vụ ăn uống.

Thời gian qua, BQL đã phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về các biện pháp phòng dịch Covid-19 tới các chủ nhà hàng, khách sạn cũng như du khách khi đến nghỉ dưỡng tại đây. Các nhà hàng, khách sạn đã triển khai việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện khai báo y tế… ngay khi du khách đến.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan chức năng địa phương cũng như chia sẻ khó khăn với các chủ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn trong thời gian qua.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh cơ bản ổn định và được kiểm soát. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng không được chủ quan lơ là, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, duy trì nghiêm các quy định về phòng chống dịch, bệnh Covid-19. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Vừa phát triển du lịch, vừa phòng dịch Covid-19 hiệu quả

Đoàn trao đổi, động viên chủ Nhà hàng Hoàn Vọng thị trấn Thiên Cầm.

Du khách cần có trách nhiệm với cộng đồng, khai báo y tế đầy đủ, trung thực, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, góp phần quan trọng trong những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast