WHO xác nhận số ca tử vong do Ebola lên tới 2.400 người

Số ca tử vong trong đợt bùng phát dịch Ebola hiện nay đã vượt qua con số 2.400 người. Tính đến hiện tại, tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm chủng virus chết người này đã là 4.784 người.

WHO xác nhận số ca tử vong do Ebola lên tới 2.400 người ảnh 1
Ba quốc gia ảnh hưởng nặng nhất bởi Ebola bao gồm Liberia, Guinea và Sierra Leone (Nguồn: AP)

Phát biểu ngày 12/9 trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Y tế Cuba Roberto Morales Ojeda, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan cảnh báo tình hình dịch bệnh diễn biến nguy hiểm đòi hỏi phản ứng nhanh và mạnh mẽ hơn nữa từ cộng đồng quốc tế. Tại ba quốc gia ảnh hưởng nặng nhất bởi Ebola bao gồm Liberia, Guinea và Sierra Leone, số ca mắc bệnh đang vượt quá khả năng tiếp nhận của ngành y tế.

Bà Chan cho biết để ngăn chặn sự lan rộng của Ebola tại Tây Phi, khu vực này cần thêm khoảng 500 chuyên gia y tế và 1.000 bác sỹ cùng y tá. Đặc biệt, tại Liberia, nơi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất, các hoạt động điều trị đang gặp nhiều khó khăn do thiếu thốn trong dịch vụ y tế.

Báo cáo từ các nhân viên y tế tại Liberia cho biết các trường hợp nhiễm bệnh mới đang gia tăng và vượt quá khả năng của đội ngũ y tế. Số liệu của cơ quan y tế LHQ cho biết hiện số ca nhiễm Ebola tại Liberia đã lên tới 2.300 người, trong đó 1.200 trường hợp tử vong. WHO dự báo tình hình dịch bệnh tại khu vực nhiều khả năng sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ "cấp số mũ".

Đáp lại lời kêu gọi của WHO, Cuba cam kết sẽ gửi tới Sierra Leone 165 bác sỹ và y tá. Ông Ojeda cho biết bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 10 tới, 62 bác sỹ và 103 y tá sẽ tới Sierra Leone trong vòng 6 tháng để tham gia hỗ trợ hoạt động cứu chữa bệnh. Bà Chan hoan nghênh hành động cao đẹp của Cuba, nhấn mạnh đây là đóng góp lớn nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh tính tới thời điểm hiện tại.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast