Xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ

(Baohatinh.vn) - Mở rộng quy mô, tiếp tục triển khai và làm chủ thêm nhiều kỹ thuật chuyên sâu là chiến lược được Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh hướng đến nhằm đưa bệnh viện vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Nhân dân.

Xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ

Cơ sở vật chất Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh ngày càng khang trang.

Dịch COVID-19 được khống chế, kiểm soát hiệu quả, cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường đã tạo thuận lợi cho hoạt động thăm khám và điều trị của Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh.

Sau đại dịch, người dân có điều kiện tiếp cận với dịch vụ y tế và đội ngũ cán bộ y tế cũng phần nào yên tâm hơn trong công tác chăm sóc, điều trị người bệnh. Trong năm 2022, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh đã khám cho gần gần 12.000 nghìn lượt bệnh nhân, chăm sóc và điều trị cho gần 6 nghìn lượt bệnh nhân nội trú.

Xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh đã nỗ lực triển khai và làm chủ nhiều kỹ thuật mới.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sỹ CKII Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong năm qua, đơn vị đã nỗ lực triển khai và làm chủ nhiều kỹ thuật mới như: kỹ thuật tiêm khớp, cấy chỉ, đưa vào thường quy kỹ thuật chống đau; phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tập huấn, chuyển giao các kỹ thuật điều trị cho trẻ tự kỷ, chậm nói, chậm đi; manh nha triển khai phòng tư vấn tâm lý cho người dân có nhu cầu.

Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật tiêm chống co cứng để điều trị cho bệnh nhân tai biến, liệt tủy - đây là kỹ thuật hạng đặc biệt trong PHCN”.

Xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ

Cán bộ, kỹ thuật viên Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh luôn tận tâm với người bệnh.

Bên cạnh nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới để nâng cao hiệu quả điều trị, giảm bớt thời gian, công sức cho người bệnh, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh tiếp tục phát huy hiệu quả hệ thống máy móc hiện đại như: máy đo loãng xương, máy lưu huyết não, máy đo điện thần kinh cơ; ứng dụng từ trường, điện cơ trong điều trị; triển khai hiệu quả xưởng chỉnh hình…; tiếp tục phát huy việc can thiệp sớm cho trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ; áp dụng hiệu quả kỹ thuật tập nuốt cho người bệnh bị di chứng sau tai biến mạch máu não…

Xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh luôn nỗ lực để đồng hành, sẻ chia với người bệnh bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Song song với hoạt động chuyên môn, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh luôn nỗ lực để đồng hành, sẻ chia với người bệnh bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa từ việc kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí.

Theo đó, năm 2022, bệnh viện đã kêu gọi, tổ chức hơn 50 đợt, phát trên 10.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân; gần 90 triệu tiền mặt, 19 xe lăn và nhiều quà tặng khác để trao cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn các nẹp chỉnh hình khi điều trị tại bệnh viện.

Xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vươn tầm khu vực Bắc Trung bộ

Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ CKII Nguyễn Thị Diện: Việc mở rộng quy mô, triển khai thêm một cơ sở điều trị PHCN là điều tất yếu và hết sức cần thiết.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới, Thầy thuốc Ưu tú, bác sỹ CKII Nguyễn Thị Diện nhấn mạnh: “Sự phát triển của xã hội, bên cạnh những mặt tích cực cũng kéo theo nhiều mặt trái, nhất là gia tăng tình trạng trẻ em chậm nói, tự kỷ, dân số có xu hướng già hóa, gia tăng tình trạng chấn thương do tai nạn giao thông, nhiều người mắc các bệnh mãn tính và các bệnh về tim mạch…

Vì vậy, nhu cầu về PHCN là rất lớn, đối tượng phục vụ rất rộng. Do đó, việc mở rộng quy mô, triển khai thêm một cơ sở điều trị PHCN là điều tất yếu và hết sức cần thiết. Đây sẽ là cơ sở để thực hiện chăm sóc giảm nhẹ, PHCN cho những người bị dị tật, khuyết tật nhằm giúp họ dễ dàng hòa nhập cộng đồng; hình thành các đơn nguyên để chăm sóc cho người cao tuổi. Đặc biệt, bệnh viện sẽ nỗ lực tìm kiếm sự hợp tác với các cơ sở PHCN ở nước ngoài để phát triển thành một cơ sở PHCN mang tầm khu vực Bắc Trung Bộ”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast