Xe khách tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại TP Hồ Chí Minh, các nhà xe Hà Tĩnh chạy tuyến này nhanh chóng siết chặt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Xe khách tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng hành khách sụt giảm khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách ở Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn .

Sau gần 90 ngày liên tiếp không phát hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng thì vào cuối tháng 11 vừa qua, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly tại TP Hồ Chí Minh.

Là doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến Hà Tĩnh – TP Hồ Chí Minh với 10 phương tiện nên khi địa phương này có ca mắc mới Covid-19, Công ty TNHH Thương mại vận tải Hiếu Viện đã tăng cường công tác phòng chống dịch, nhất là với các hành khách di chuyển lộ trình từ TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh.

Xe khách tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Nhà xe Hiếu Viện yêu cầu hành khách đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước lúc lên xe.

Ông Bùi Văn Viện - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại vận tải Hiếu Viện cho hay: Mỗi lúc hành khách tới mua vé, nhân viên đều xin thông tin đầy đủ của hành khách, từ số điện thoại cho tới các nơi đi, nơi đến. Với hành khách đi từ TP Hồ Chí Minh, khi từ nhà chờ đi vào bến đều được nhân viên Ban quản lý bến xe Miền Đông đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và trước lúc lên xe tiếp tục được kiểm tra thêm lần nữa.

Quá trình đón khách dọc đường, nhà xe cũng thực hiện các biện pháp phòng dịch tương tự và sẽ từ chối chở những hành khách không tuân thủ đúng các yêu cầu đề ra. Và sau mỗi chuyến xe, đơn vị luôn cho người phun thuốc sát khuẩn khắp xe và vệ sinh các trang thiết bị cũng như ghế ngồi cho hành khách.

Xe khách tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Dung dịch sát khuẩn được các nhà xe chuẩn bị sẵn cho hành khách.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Thương mại vận tải Hiếu Viện, từ khi dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm, lượng khách di chuyển đường dài bằng phương tiện công cộng, trong đó có tuyến Hà Tĩnh – TP Hồ Chí Minh giảm 50 – 70%. Sau thời gian kiểm soát tốt dịch bệnh, hành khách bắt đầu đông dần lên thì nay lại tiếp tục bị ảnh hưởng. Trước khi dịch Covid-19 lây lan, trung bình mỗi ngày, đơn vị có 4-6 xe xuất bến ở cả 2 đầu tuyến thì nay giảm xuống còn 2 xe. Có nhiều ngày, chỉ 5-10 hành khách mà xe vẫn phải chạy để giữ uy tín.

Xe khách tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Cùng với việc đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế, các nhà xe Hoàng Phát, Hiếu Viện thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở hành khách có ý thức chấp hành công tác phòng chống dịch.

Với 6 đầu xe chạy tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh, nhà xe Hoàng Phát cũng nằm trong những đơn vị bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, mỗi khi có xe xuất bến, nhà xe này luôn tuân thủ đầy đủ công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho hành khách.

“Đặc thù của nghề vận tải hành khách là thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao hơn. Vì vậy, nhà xe rất quan tâm đến việc nâng cao ý thức phòng chống dịch cho nhân viên và người dân. Chúng tôi kỳ vọng dịch sẽ sớm qua để việc kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn” - đại diện nhà xe Hoàng Phát chia sẻ.

Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh Bùi Phan Lương cho hay: Xác định bến xe là một trong những địa điểm có nguy cơ cao lây lan dịch nên đơn vị cùng các nhà xe luôn coi trọng công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại cổng bến xe, lực lượng bảo vệ yêu cầu hành khách, nhân viên các nhà xe trước khi vào phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn; duy trì công tác khai báo y tế đối với tất cả xe và hành khách trước khi xuất bến để phòng khi sự cố có thể truy xuất nguồn gốc nhanh nhất và khoanh vùng.

Ngoài ra, hệ thống loa phát thanh tại bến xe thường xuyên tuyên truyền cho các hành khách và nhà xe thấy được lợi ích của việc đeo khẩu trang cũng như các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Xe khách tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Người dân khi tới bến xe Hà Tĩnh đều chấp hành khá tốt các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Bùi Phan Lương, đa phần hành khách đến bến đều chủ động đeo khẩu trang và tuân thủ nghiêm các giải pháp chống dịch theo hướng dẫn. Với các doanh nghiệp vận tải hành khách, trong đó có tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh thời gian qua đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Bảo cho hay: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, kinh doanh vận tải hành khách cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Việc kiểm soát tốt dịch bệnh tại các đầu mối giao thông như bến xe sẽ góp phần ngăn dịch bệnh lây lan, đảm bảo cho việc đi lại an toàn của hành khách dịp cuối năm, lễ tết sắp tới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast