Xuất hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của CDC Hà Tĩnh, từ 18/8 đến nay, trên địa bàn xã Hộ Độ xuất hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết với 4 ca mắc tại các thôn Đồng Xuân (1 ca) và Xuân Tây (3 ca).

Xuất hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Tĩnh

Qua kiểm tra một số hộ dân tại thôn Đồng Xuân và Xuân Tây cho thấy vẫn còn nhiều loăng quăng, bọ gập trong các bể chứa nước.

Sáng 24/8, Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh đã đi kiểm tra, giám sát và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, sau khi địa phương này ghi nhận thêm 2 ổ dịch mới.

Theo báo cáo của CDC Hà Tĩnh, từ 18/8 đến nay, trên địa bàn xã Hộ Độ xuất hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết với 4 ca mắc tại các thôn Đồng Xuân (1 ca) và Xuân Tây (3 ca).

Ngay sau khi xuất hiện các ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã chủ động tham mưu, đề xuất, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đợt chiến dịch vệ sinh môi trường diệt loăng quăng bọ gậy với sự tham gia đông đảo của người dân và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại 2 ổ dịch với bán kính 200m; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý các dụng cụ phế thải, các vật dụng chứa nước không cần thiết… để phòng chống sốt xuất huyết.

Trong chuyến kiểm tra, Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế lưu ý trong thời gian tới, dịch sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp, nguy cơ sẽ còn lan rộng và kéo dài. Chính vì vậy, Trung tâm Y tế huyện cần chủ động tham mưu với lãnh đạo huyện để tăng cường các biện pháp sớm dập dịch.

Trong đó, tích cực tuyên truyền để từng hộ gia đình hiểu và thực hiện các giải pháp phòng bệnh; bổ sung nguồn kinh phí để triển khai phun hóa chất, thả cá vào các bể chứa nước để diệt lăng quăng, bọ gậy; phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ từ đó hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế để được khám và điều trị…

Như vậy, từ ngày 12/6 đến nay huyện Lộc Hà đã ghi nhận có 4 ổ dịch sốt xuất huyết tại các thôn: Vĩnh Phú (6 ca), Đồng Xuân (1 ca), Xuân Tây (3 ca) đều ở xã Hộ Độ và thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc (2 ca).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast