Hãy cảnh giác với những luận điệu phản động, chống phá!

(Baohatinh.vn) - Càng gần đến ngày hội lớn của đất nước không khí háo hức của người dân cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng càng tràn đầy niềm phấn khởi, háo hức được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của quốc gia, dân tộc...

hay canh giac voi nhung luan dieu phan dong chong pha

Các đối tượng Trương Minh Tam (góc trái) và Chu Mạnh Sơn cùng tang vật phục vụ hành vi kích động người dân

Thế nhưng, đi ngược với tinh thần đó, các thế lực thù địch lại tỏ rõ thái độ hằn học, chống đối. Chúng xem đây là “cơ hội” để chống phá, tung lên các trang mạng đủ loại thông tin xuyên tạc, bôi nhọ bản chất tốt đẹp của chế độ ta.

Trên địa bàn Hà Tĩnh, lợi dụng hiện tượng cá chết hàng loạt, các phần tử phản cách mạng đã tìm mọi cách khoét sâu nỗi đau, sự tổn thất nặng nề của người dân nhằm làm xói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng, với đường lối cách mạng đúng đắn của đất nước, của dân tộc. Minh chứng cụ thể, đó là 2 đối tượng: Trương Minh Tam, quê Hà Nam và Chu Mạnh Sơn, quê Nghệ An đã bị cơ quan công an tạm giữ về hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên các trang mạng xấu nhằm kích động người dân.

Tại cơ quan công an, Trương Minh Tam khai nhận là người làm việc cho tổ chức phản động Con đường Việt Nam và Chu Mạnh Sơn thừa nhận làm việc cho tổ chức phản động Việt Tân. Tam từng bị Tòa án Nhân dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Với luận điệu phát ra từ bản thân những đối tượng có nhân thân không mấy sáng sủa như Tam, như Sơn… chắc chắn không thể có hành vi, lương tâm và trách nhiệm đứng về phía lợi ích của nhân dân. Những chiêu bài chống phá núp dưới danh nghĩa vì quyền lợi của người dân, vì môi trường biển của họ hoàn toàn mang ý đồ chính trị, xuyên tạc, nhằm phá hoại cách mạng, phá hoại nền độc lập, phá hoại sự phồn vinh của đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển

Để đổi lấy độc lập tự do và sự phồn vinh của ngày hôm nay, chúng ta, những người dân Việt Nam cho dù ở bất kỳ dân tộc, tôn giáo nào đều đã phải đổ biết bao công sức và xương máu. Chính vì vậy, mỗi người dân Việt Nam từ già đến trẻ, cho dù là lương hay giáo đều phải luôn luôn cảnh giác, nhận diện được mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong mọi tình huống, mọi thời điểm, nhất là thời điểm sắp diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ thiết thực góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, mang lại sự phồn vinh cho quê hương, đất nước. Vì vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với toàn Đảng, toàn dân.

Sự cố cá chết hàng loạt trong thời gian qua tại vùng biển miền Trung đang được Chính phủ, các bộ, ngành và cơ quan chức năng nỗ lực tìm nguyên nhân, biện pháp khắc phục, hỗ trợ người dân trong thời gian sớm nhất, khách quan và hiệu quả nhất. Đừng vì lợi ích trước mắt mà nghe theo sự tuyên truyền mang tính xuyên tạc, bịa đặt của các phần tử xấu, các thế lực thù địch làm phương hại đến lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc.

Vụ gây rối liên quan đến sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa Việt Nam năm 2014 xẩy ra trên địa bàn Hà Tĩnh và một số tỉnh thành khác là bài học đắt giá cho những ai nhẹ dạ cả tin nghe lời xúi giục, kích động của các thế lực thù địch đã có hành động quá khích, đập phá cơ sở vật chất của các công ty, xí nghiệp, gây thiệt hại rất lớn đối với nền kinh tế và hình ảnh Việt Nam trước bè bạn quốc tế. Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng, trong những ngày này phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác cao độ, không để những kẻ xấu lợi dụng, rủ rê và kích động dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Hơn lúc nào hết, thời điểm này mỗi người dân, bất kỳ già trẻ, gái trai từ miền xuôi đến miền ngược ở tất cả các dân tộc, tôn giáo của đất nước Việt Nam hãy tỉnh táo, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước lá phiếu bầu, chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast