Formosa chi 434 tỷ xây KTX cho gia đình công nhân người Việt

(Baohatinh.vn) - Đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh vừa cho biết, được sự chấp thuận của tỉnh, đơn vị đang chuẩn bị xây dựng khu nhà ở cho công nhân người Việt có gia đình, tại phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 434 tỷ đồng.

formosa chi 434 ty xay ktx cho gia dinh cong nhan nguoi viet

Phối cảnh khu KTX dành cho hộ gia đình chuẩn bị được triển khai tại Kỳ Liên

Theo đó, giai đoạn 1 dự án sẽ triển khai trên diện tích đất 5,91 ha tại Khu đô thị Kỳ Long - Kỳ Liên - Kỳ Phương (phường Kỳ Liên) với tổng vốn đầu tư là 434,25 tỉ đồng (tương đương 19.351.600 USD).

Đây là khu nhà ở liền kề với mỗi căn từ 2-3 phòng theo tiêu chuẩn nhà ở của Bộ Xây dựng, đi kèm là hệ thống hạ tầng kỹ thuật các công trình phụ trợ như: nhà trẻ, công viên cho trẻ em, công viên thể thao ngoài trời, siêu thị... đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Dự kiến, sau khi hoàn thành GPMB, Công ty sẽ bắt tay vào triển khai xây dựng giai đoạn 1.

formosa chi 434 ty xay ktx cho gia dinh cong nhan nguoi viet

Toàn cảnh khu KTX đã xây dựng dành cho công nhân người Việt độc thân tại Công ty FHS.

Giai đoạn 2, Công ty FHS sẽ xây dựng hệ thống khu chung cư cao 5-12 tầng cho nhân viên trên diện tích khoảng 14 ha tại Khu đô thị Kỳ Long - Kỳ Liên - Kỳ Phương (phường Kỳ Phương) với 1.776 căn hộ, các công trình phụ trợ và các công trình hạ tầng... Tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 là trên 2 ngàn tỉ đồng (khoảng 90,6 triệu USD), dự kiến sau năm 2019 mới tiến hành.

Được biết, dự án xây dựng KTX cho công nhân theo 2 giai đoạn nói trên được Formosa xin phép từ năm 2015 và đã được UBND tỉnh chấp thuận.

Thời gian qua, ngoài hỗ trợ 100% chi phí ăn cho nhân viên, xây dựng hệ thống vui chơi TDTT, Formosa Hà Tĩnh triển khai xây dựng gần 1.000 phòng KTX trong khuôn viên công ty cho công nhân người Việt Nam. Trong đó, mỗi phòng cho 4 công nhân ở có với diện tích 24m2, không có hệ thống vệ sinh khép kín, không hệ thống nhà bếp... nên hệ thống ký túc này chỉ dành cho các công nhân độc thân, còn công nhân có gia đình không thể ở được, hầu hết đều phải đi thuê trọ ở ngoài.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast