Phó chủ tịch TT UBND tỉnh kiểm tra một số cụm CN trên địa bàn

Sáng ngày 3-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã có chuyến kiểm tra thực tế tình hình đầu tư, sản xuất-kinh doanh tại cụm CN Bắc Cẩm Xuyên, Phù Việt, Nam Hồng Lĩnh, Thái Yên và Thạch Kim. Cùng đi, có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kiểm tra tại cụm CN chế biến hải sản Thạch Kim
Kiểm tra tại cụm CN chế biến hải sản Thạch Kim

Tại các điểm kiểm tra, các cụm đều thực hiện tốt quy hoạch, đảm bảo cơ bản về hạ tầng và thu hút khá tốt các doanh nghiệp vào đầu tư. Bên cạnh một số doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung cao độ vào đầu tư thì vẫn nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư chậm tiến độ, thậm chí, một số nhà đầu tư còn có biểu hiện thuê đất xong rồi bỏ mặc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, các ngành liên quan tập trung quan tâm sát sao hơn đến các cụm CN; nghiên cứu kỹ càng, khoa học các hạng mục cần đầu tư sớm và có báo cáo thứ tự ưu tiên các hạng mục để UBND tỉnh xem xét, nghiên cứu hỗ trợ đầu tư trong thời gian tới cũng như giai đoạn 2013-2015, nhằm sớm có những cụm công nghiệp bài bản để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất.

Yêu cầu UBND huyện và các ngành bám sát các cụm CN để đảm bảo phát triển đúng định hướng, đúng quy hoạch; thúc dục nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ; có thái độ nghiêm túc đối với các nhà đầu tư thuê đất rồi bỏ đó, nếu cần thiết, sẽ thu hồi theo quy định. Các địa phương tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư để sớm lấp đầy các cụm CN, nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất-kinh doanh trên lĩnh vực này phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast