Thế giới ngày qua: Hơn 120 quốc gia bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết LHQ về Jerusalem

(Baohatinh.vn) - Phó Thủ tướng Anh Damian Green từ chức; Pháp cấm khai thác dầu và khí; Hơn 120 quốc gia bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết LHQ về Jerusalem... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 20/12 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua hon 120 quoc gia bo phieu ung ho nghi quyet lhq ve jerusalem

Phó Thủ tướng Anh Damian Green từ chức: Các nguồn tin cho biết, Phó Thủ tướng Anh Damian Green, một trong những đồng minh thân cận nhất của Thủ tướng Theresa May buộc phải từ chức sau khi thừa nhận đã không trung thực liên quan tới những hình ảnh khiêu dâm được tìm thấy trên máy tính cá nhân của ông cách đây 10 năm.

Đây là quan chức thứ 3 trong nội các của Thủ tướng Theresa May buộc phải từ chức trong chưa đầy 2 tháng qua, cho thấy sự bất ổn trong Chính phủ Anh, vốn đang đối mặt với những cáo buộc liên quan tới quấy rối tình dục và nội các chia rẽ về vấn đề Anh rời Liên minh châu Âu (EU). (Ảnh: Phó thủ tướng Anh Damian Green. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hon 120 quoc gia bo phieu ung ho nghi quyet lhq ve jerusalem

Pháp cấm khai thác dầu và khí: Mặc dù phần lớn Pháp phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu, nhưng Nghị viện Pháp vừa thông qua luật cấm hoạt động khai thác và sản xuất dầu và khí tự nhiên từ năm 2040.

Theo quy định mới, chính quyền sẽ không cấp phép mới cho các dự án khai thác nhiên liệu hóa thạch, cũng như không gia hạn cho các giấy phép hiện hành sau năm 2040, thời điểm mọi hoạt động khai thác loại khoáng sản này ở nước Pháp, bao gồm cả phần lãnh thổ lục địa và các lãnh thổ hải ngoại, đều phải chấm dứt.

Chính quyền của Tổng thống Emmanuel Macron cũng có kế hoạch từ năm 2040 sẽ ngừng bán dầu diesel và ô tô chạy bằng dầu. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua hon 120 quoc gia bo phieu ung ho nghi quyet lhq ve jerusalem

Hơn 120 quốc gia bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết LHQ về Jerusalem: Ngày 21/12, hơn 120 nước thành viên Liên Hợp quốc đã bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp quốc, kêu gọi Mỹ rút lại việc công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ cắt viện trợ tài chính cho các nước ủng hộ nghị quyết này.

Có tổng số 128 nước bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp quốc, 9 nước bỏ phiếu chống, 35 nước bỏ phiếu trắng và 21 nước không tham gia bỏ phiếu.

Mặc dù Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp quốc không có tính ràng buộc về mặt pháp lý, điều này cũng mang lại một sức nặng chính trị nhất định. (Ảnh: Thành phố Jerusalem. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hon 120 quoc gia bo phieu ung ho nghi quyet lhq ve jerusalem

Cuba hoãn tổng tuyển cử đến tháng 4 năm 2018: Quốc hội Cuba ngày 21/12 đã quyết định kéo dài quá trình chuyển giao quyền lực thêm 2 tháng, sang tháng 4/2018. Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Raul Castro đã tuyên bố sẽ rời khỏi chính trường vào năm 2018.

Báo Granma - tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Cuba đưa tin, quyết định hoãn cuộc tổng tuyển cử sang tháng 4/2018 là do thiệt hại gây ra bởi cơn bão Irma hồi tháng 9. (Ảnh: Chủ tịch Cuba Raul Castro. Nguồn: Oncubamagazine)​

the gioi ngay qua hon 120 quoc gia bo phieu ung ho nghi quyet lhq ve jerusalem

Cháy trung tâm thể hình ở Hàn Quốc, 29 người thiệt mạng: Ít nhất 29 người chết và 26 người bị thương trong vụ cháy xảy ra ngày 21/12 tại một trung tâm thể hình ở thành phố Jecheon, phía Đông Nam Hàn Quốc. Các nạn nhân thiệt mạng đều bị kẹt trong khu xông hơi ở tầng hai.

Cơ quan cứu hỏa thành phố Jecheon cho biết, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 15h53’ chiều 21/12 (theo giờ địa phương) từ bãi đỗ xe đã lan nhanh vào tòa nhà của trung tâm thể dục này. Khoảng 50 xe chữa cháy cùng 60 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Sau gần 2 tiếng, đám cháy được dập tắt và các nhân viên cứu hỏa mới có thể bắt đầu tiến vào bên trong tòa nhà. (Ảnh: Hiện trường vụ hỏa hoạn. Nguồn: Yonhap)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast