Xác định 4 nghi phạm khác trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

Theo Reuters, ngày 12/10, một tòa án Malaysia thông báo đã xác định danh tính của 4 nghi phạm bị cáo buộc tiến hành vụ sát hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cùng với 2 nghi phạm người Việt Nam và Indonesia hồi tháng 2 vừa qua.

xac dinh 4 nghi pham khac trong vu sat hai ong kim jong nam

Hình ảnh ông Kim Jong-nam được máy quay ghi lại sau khi bị tấn công bằng chất độc. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại tòa, viên cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz dẫn các thông tin điều tra hình sự cho hay 4 nghi phạm được xác định với các tên gọi là ông Chang, ông Y, James và Hanamori.

Viên cảnh sát này cho biết thêm đối tượng Y là người xuất hiện trong video được chiếu tại tòa. Người đàn ông này đội mũ đen và mang một balo màu đen.

Trong đoạn video, đối tượng này đi vào sân bay cùng một người phụ nữ có dáng dấp giống nghi can Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Ông Azirul cho rằng: “Căn cứ theo các thông tin điều tra, ông Y là người bôi một loại chất lỏng lên nghi phạm thứ hai (ý nói nghi phạm Hương).” Trong khi đó, trong một video khác được chiếu tại tòa, nghi can Chang được nhìn thấy có cuộc gặp với nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah tại một nhà hàng ở phòng chờ tầng 3 của sân bay.

Theo ông Wan Azirul, đối tượng Hanamori đã đưa ra chỉ thị cho đối tượng Y, trong khi đối tượng James “tuyển mộ” Siti Aisyah.

Ông Azirul không nói rõ liệu 4 nghi phạm này có phải công dân Triều Tiên hay không, và đây có phải 4 đối tượng mà cảnh sát Malaysia trước đó cho biết đã rời Kuala Lumpur tới Bình Nhưỡng vào ngày vụ tấn công xảy ra hay không.

Malaysia đã phát “thông báo đỏ” truy nã quốc tế đối với 4 đối tượng này, gồm Ri Ji Hyon, Hong Song Hac, O Jong Gil, và Ri Jae Nam, đều là công dân Triều Tiên.

Dự kiến, phiên xét xử tiếp theo sẽ được nối lại vào ngày 24/10 tới./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.
Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho biết, trong tuần tới, nước này sẽ có chính phủ mới. Hiện ông đang khảo sát các ứng cử viên để điều hành các bộ và cần nhận được sự ủng hộ của Quốc hội treo tại nước này.
Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

(NLĐO) - Một số quan chức, nhà tài trợ và cố vấn Đảng Cộng hòa cho biết ông Donald Trump đã làm hỏng cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris dù ông Trump tự khen ngợi màn thể hiện của chính mình.
Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất kể từ đầu năm so với đồng USD, giữa lúc ứng cử viên tổng thống Mỹ Kamala Harris và Donald Trump bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trước cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.
Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam, tối 10/9 theo giờ Mỹ), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania. Giới quan sát nhận định trong “màn so găng đầu tiên” này, ứng cử viên nào chiếm thế áp đảo sẽ có thể tạo đà tâm lý thuận lợi cũng như giành ưu thế đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.