Cô học trò sáng lập “Books Never Expire” giành điểm số tuyệt đối môn tiếng Anh

(Baohatinh.vn) - Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, có gần 91% thí sinh Hà Tĩnh đạt dưới điểm trung bình môn Ngoại ngữ. Thế nhưng, Trần Thị Hà Linh - học sinh lớp 12 Anh1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh đã đạt số điểm tuyệt đối.

Cô học trò sáng lập “Books Never Expire” giành điểm số tuyệt đối môn tiếng Anh

Trần Thị Hà Linh, nữ sinh giành điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Gặp Hà Linh sau khi em vừa nhận kết quả thi THPT, Linh không giấu được niềm hạnh phúc khi đạt tổng số điểm 26,7 khối D (trong đó tiếng Anh 10, văn 9,5, toán 7,2). Hà Linh cởi mở chia sẻ những trải nghiệm thú vị trong quá trình phấn đấu để có được số điểm cao trong kỳ thi.

Đối với Linh, chính những khó khăn trong cuộc sống và sự quan tâm của ba mẹ và anh trai trong việc định hướng và truyền cảm hứng giúp em học tốt môn tiếng Anh.

Hà Linh chia sẻ: “Để học tốt môn tiếng Anh, không chỉ có niềm yêu thích mà phải dành nhiều thời gian để tích lũy, trau dồi kiến thức. Ngoài những giờ học ở lớp, về nhà em lên mạng xem các video do thầy cô giáo nước ngoài hướng dẫn. Qua đó, em rút ra được một điều rằng, học ngôn ngữ phải có kế hoạch, có định hướng để áp dụng vào bản thân mình, để biết mình đang thiếu những gì mà bổ sung”.

Nói về đề thi tiếng Anh vừa qua, Hà Linh cho biết: “So với em đề thi năm nay không dài, có những câu rất dễ ăn điểm để phân loại học sinh. Trong đề thi năm nay em thấy tâm đắc nhất câu đọc hiểu thứ 2. Thường thì đối với các bạn, câu hỏi này rất khó, nhưng đối với em, dạng đề này đã luyện rất nhiều nên em làm khá tự tin”.

Cô học trò sáng lập “Books Never Expire” giành điểm số tuyệt đối môn tiếng Anh

Ngoài học giỏi, Hà Linh luôn năng nổ tham gia các phong trào chung của lớp và trường

Cô lớp trưởng lớp 12 Anh1 thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khoá, tích cực trau dồi kỹ năng tiếng Anh qua giao tiếp. Đặc biệt, em là người khởi xướng và sáng lập ra thư viện thông minh với tên gọi “Books Never Expire” (viết tắt BoNE) mang ý nghĩa “Sách không cũ” tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Hiện tại, mô hình này đang hoạt động rất tốt, giúp nhiều bạn trong trường có được không gian và tài liệu để học tập tốt hơn.

Với số điểm giành được trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hà Linh chọn ngành Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Kinh tế quốc dân để theo học. “Lúc nào ra trường học, em sẽ cố gắng theo đuổi môn tiếng Anh và sẽ lấy nó làm lợi thế, để săn một suất học bổng du học ở nước ngoài”, Hà Linh vui vẻ nói.

Với số điểm 26,7, Hà Linh xuất sắc giành ngôi vị nhất tỉnh và đứng thứ 2 Bắc Trung bộ về điểm số môn thi khối D trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Đây cũng là bước khởi đầu để Hà Linh tự tin hơn nữa trong chặng đường mới.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast