Đồng hành với học sinh vùng biển

(Baohatinh.vn) - Năm học mới đang đến với học sinh (HS) các xã vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển của huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh với không ít trăn trở, lo âu của các bậc phụ huynh. Đồng hành cùng người dân vùng biển, cấp ủy, chính quyền và ngành Giáo dục đang san sẻ gánh nặng, động viên HS đến trường.

Xác định được những khó khăn các bậc phụ huynh gặp phải khi bước vào năm học mới nên chính quyền địa phương các vùng bị ảnh hưởng đã tích cực rà soát, họp bàn để đưa ra các phương án hỗ trợ. Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân Nguyễn Xuân Lĩnh cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường đã gửi bản kế hoạch về việc sửa chữa, nâng cấp trường lớp và mức huy động từ HS.

dong hanh voi hoc sinh vung bien

Với sự chia sẻ, đồng hành của chính quyền và ngành Giáo dục, học sinh vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường có thêm động lực bước vào năm học mới. (Ảnh mang tính chất minh họa)

Tuy nhiên, chính quyền xã đã tiến hành họp bàn, kiểm tra và quyết định chỉ tiến hành tu sửa, nâng cấp những hạng mục thật sự cấp bách phục vụ việc dạy và học. Những hạng mục, công trình nào chưa cần thiết thì tạm thời gác lại. Bởi trong bối cảnh người dân đang phải dựa vào chính sách hỗ trợ gạo của Chính phủ mà vẫn huy động nguồn đóng góp lớn thì đời sống bà con sẽ thêm khó khăn.

Đối với Kỳ Ninh và Kỳ Hà, chính quyền địa phương đều khẳng định, trong năm học này sẽ tiến hành huy động đóng góp ở mức thấp hơn hoặc bằng năm học trước. “Mặc dù hiện nay bà con đang gặp nhiều khó khăn, nhưng để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc học của các em, các trường cần phải tiến hành tu sửa một số hạng mục. Chính vì vậy, việc huy động là không tránh khỏi, song các trường sẽ triển khai trên tinh thần đóng góp của HS và một phần ngân sách của địa phương. Điều mong muốn của địa phương và phụ huynh hiện nay là tỉnh cần có chính sách giảm học phí cho HS vùng bị ảnh hưởng để giúp các em yên tâm tới lớp” - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà Lê Văn Luyện chia sẻ.

Được biết, hiện nay, chính quyền huyện và TX Kỳ Anh đang tiến hành rà soát, tổng hợp số lượng HS tại các vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường. Đồng thời, gửi kiến nghị, đề xuất phương án miễn giảm học phí cho các em lên UBND tỉnh để xem xét, quyết định.

Theo thầy Đinh Sỹ Quân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh, để góp phần giúp HS vùng ảnh hưởng sự cố môi trường bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT đã hỗ trợ các trường tại 3 xã Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân mỗi trường trung bình 20 bộ sách giáo khoa; Liên đoàn Lao động huyện cũng đang triển khai các chính sách hỗ trợ giáo viên có gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường biển.

Còn tại TX Kỳ Anh, hiện nay, toàn ngành Giáo dục đang tập trung cao độ cho công tác tuyển sinh, tổ chức vận động phụ huynh cho con em đến trường, không để sự cố gây ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

Theo giáo viên các trường học địa bàn vùng biển, mặc dù lo âu trước những khó khăn nhưng nhìn chung, phụ huynh đều có quyết tâm không để con em thất học hay ảnh hưởng đến tâm lý của con trẻ trước năm học mới.

Cô Trần Thị Linh Nhâm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Ninh cho biết: Năm nay, Kỳ Ninh có khoảng 500 cháu trong độ tuổi đến trường. Mặc dù năm học chưa bắt đầu nhưng rất nhiều phụ huynh thường xuyên gọi điện đến trường để hỏi về lịch học của con, lịch lao động vệ sinh trường lớp... Mặc dù đời sống, sản xuất khó khăn, song các phụ huynh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho con em học tập. Cùng với công tác tuyển sinh, hiện nay, đội ngũ giáo viên, cô nuôi đang tích cực vệ sinh trường lớp, trang trí lại phòng học để tạo môi trường sạch đẹp, động viên, khích lệ tinh thần phụ huynh, HS.

Tiếp sức cho HS, Hội Khuyến học TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đã trao 12 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, vào năm học mới, hội khuyến học của 2 địa phương sẽ tiếp tục trao 100 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em tại các xã, phường ảnh hưởng sự cố môi trường. “Mặc dù các phần quà không lớn, nhưng mong rằng sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần phụ huynh và HS để giúp các em vững tin bước vào năm học mới” - Chủ tịch Hội Khuyến học TX Kỳ Anh Nguyễn Ngọc Giảng chia sẻ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast