Kiểm tra tiến độ thi công các công trình phục vụ dự án Formosa

Ngày 31-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình phục vụ dự án Fomosa và làm việc với xã Kỳ Phương (Kỳ Anh).

Kiểm tra tiến độ thi công khu tái định cư xã Kỳ Thịnh.

Kiểm tra tiến độ thi công các khu tái định cư Kỳ Long, Kỳ Phương Kỳ Trinh và dự án đường nối cảng Vũng Áng với Khu liên hợp luyện cán thép, lọc hóa dầu của Formosa, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, quá trình xây dựng phải chú trọng đến môi sinh môi trường và đặc biệt là chất lượng công trình.

Buổi chiều cùng ngày, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ anh và xã Kỳ Phương nhằm thống nhất phương án cuối cùng trong công tác chi trả tiền đền bù đợi II cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án Formosa.

Trong đợt chi trả này, Kỳ phương có 513 hộ, số tiền đền bù trên 79 tỷ đồng. Trong đó, các xóm: Hồng Hải 25 tỷ đồng, Nhân Hòa 22 tỷ đồng Quyết Tiến 22 tỷ đồng, Thắng Lợi 3 tỷ đồng và hệ thống kênh xả lũ trên 4,7 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương xã Kỳ Thịnh đã có những cách làm phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, sát, đúng với những chủ chương, chính sách của Nhà nước trong công tác ĐB- GPMB thời gian qua. Để việc chi trả tiền đền bù đợt II này được thuận lợi, tỉnh yêu cầu các cấp ủy chính quyền xã Kỳ Phương tiếp tục vận động nhân dân vì lợi ích chung của tỉnh, Quốc gia ,cần khẩn trương tiếp nhận tiền đền bù, di dời, nhường chỗ cho dự án. Quá trình nhận tiền, cán bộ ,đảng viên phải gương mẫu đi đầu để quần chúng noi theo, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, cố tình chây ỳ, cản trở không chịu nhận tiền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast