Kinh tế tập thể giữ vai trò chủ đạo ở đô thị mới Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sáng 31/12, BCĐ Đổi mới kinh tế tập thể và BCĐ Xây dựng NTM thị xã Kỳ Anh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 56 KL- TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; phát động phong trào chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020.

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ năm 2011- 2015, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 38 HTX được thành lập mới. Nếu năm 2011, doanh thu bình quân/năm của các HTX mới chỉ đạt 500 triệu đồng, thì năm 2015 doanh thu bình quân tăng lên 1 tỷ đồng/HTX, lợi nhuận đạt 71 triệu đồng/năm, tăng 39% so với năm 2011. Đến nay, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã có 2.280 thành viên tham gia các HTX, với mức thu nhập bình quân đạt 36 triệu đồng/người/năm.

Kinh tế tập thể giữ vai trò chủ đạo ở đô thị mới Kỳ Anh ảnh 1

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng kinh tế tập thể và nông thôn mới .

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng kinh tế tập thể và nông thôn mới .

Trong xây dựng NTM, đến hết tháng 11/2015, các địa phương tại thị xã Kỳ Anh đã hoàn thành thêm 25 tiêu chí NTM so với cuối năm 2014, nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn lên 55 tiêu chí, bình quân đạt 11 tiêu chí/địa phương. Với mục tiêu tiếp tục nâng cao đời sống cho cư dân nông thôn, nâng cao mức độ đạt chuẩn của các tiêu chí, năm 2016 thị xã Kỳ Anh phấn đấu có ít nhất 2 xã về đích NTM, các xã còn lại đạt từ 12 tiêu chí trở lên.

Tại hội nghị, đại biểu đã cùng nhau phân tích, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế tập thể, huy động nguồn lực, chung tay xây dựng NTM. Từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

UBND thị xã Kỳ Anh cũng đã phát động phong trào chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020; công bố quyết định về việc chấp thuận các đơn vị đăng ký đỡ đầu, tài trợ các địa phương xây dựng NTM.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast