Phát triển đô thị phải gắn với quy hoạch, tạo nguồn cán bộ đủ tâm và tầm

(Baohatinh.vn) - Ngày 27/4, Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu đã tiến hành tiếp xúc với cử tri các phường: Đậu Liêu, Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh).

phat trien do thi phai gan voi quy hoach tao nguon can bo du tam va tam

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Đậu Liêu cho rằng, tham nhũng chính là một loại “giặc” trong thời bình, nếu không nghiêm khắc trừng trị sẽ kìm hãm sự phát triển của đất nước. Cử tri kiến nghị Quốc hội có chế tài nghiêm khắc hơn, đủ sức răn đe, điều chỉnh hành vi vi phạm.

Cử tri cũng bày tỏ quan điểm trước những vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: việc phổ biến, tuyên truyền một số luật còn hạn chế nên người dân chưa hiểu hết, trong khi đó các chính sách để hướng dẫn, thực hiện luật còn chậm trễ; nông sản xuống giá, bí đầu ra trong khi chi phí đầu vào vẫn cao; cần xử lý nghiêm các cơ sở chế biến thực phẩm “bẩn”; việc thực hiện một số cơ chế, chính sách, chủ trương của tỉnh tại địa phương vẫn còn chậm…

phat trien do thi phai gan voi quy hoach tao nguon can bo du tam va tam

Cử tri Nguyễn Thanh Hùng

Liên quan đến chính sách đối với người có công, nhiều ý kiến cử tri cho rằng tiền trợ cấp hàng tháng đối với thân nhân liệt sỹ chưa tương xứng; đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp làm hồ sơ giả để chế độ thương binh.

Về lộ trình xây dựng đô thị loại 3 của thị xã Hồng Lĩnh, cử tri đề nghị phát triển đô thị phải chú trọng gắn với quy hoạch, có tầm nhìn chiến lược, tránh việc “đập đi, phá lại”. Đặc biệt là quy hoạch về nhân lực, cần có chiến lược đào tạo cán bộ đủ “tâm” và đủ “tầm” đáp ứng nhu cầu phát triển.

Một số cử tri đề nghị làm rõ nguyên nhân tuyến đường được đầu tư từ nguồn vốn WB tạm ngừng thi công, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; ngã ba Bùi Cầm Hổ mất an toàn giao thông, đề nghị ngành GTVT và chính quyền địa phương vào cuộc, có phương án giải quyết.

Đối với vấn đề tin giản biên chế, đại biểu thị xã Hồng Lĩnh đồng tình với chủ trương của tỉnh. Tuy nhiên, việc tinh giản phải đảm bảo hài hòa, vừa đáp ứng sự tinh gọn, vừa đảm bảo hiệu quả hoạt động bộ máy.

phat trien do thi phai gan voi quy hoach tao nguon can bo du tam va tam

Cử tri Lê Văn Cương

Về vấn đề tổ chức sản xuất theo tích tụ ruộng đất, cử tri Trung Lương cho rằng, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách và hướng dẫn phù hợp để người dân có thể nắm bắt cơ hội, thay đổi tổ chức sản xuất theo hướng hiệu quả hơn. Hiện tại, người nông dân còn thiếu thông tin, định hướng thị trường, do vậy sản xuất luôn rơi vào thực trạng mất cân đối giữa cung và cầu.

Liên quan đến nghề rèn truyền thống, hiện nay đang dần bị thu hẹp vì khó khăn trong thị trường tiêu thụ, thiếu sức cạnh tranh. Cử tri Lê Văn Cương kiến nghị tỉnh có chiến lược khuyến công, phát triển nghề rèn truyền thống ở Trung Lương, vừa tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, vừa gìn giữ nét văn hóa của vùng.

Cử tri cũng kiến nghị giải quyết các tồn đọng liên quan đến cấp đất trái thẩm quyền, nhất là đối với tuyến dọc đường QL1A của phường Trung Lương; tuyến đường dân sinh từ cống Trung Lương đến Đức Phúc trên đê La Giang thi công dang dở, gây mất an toàn cho người dân…

phat trien do thi phai gan voi quy hoach tao nguon can bo du tam va tam

Tại các buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri, hứa sẽ tiếp thu, chuyển những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con lên Quốc hội và các cơ quan chức năng; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc thực thi pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast