Trước giờ khai mạc Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050

Hôm nay, 27-4, Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh sẽ diễn ra tại Thành phố Hà Tĩnh.

Chiều nay, hội nghị sẽ chính thức diễn ra tại khách sạn BMC (thành phố Hà Tĩnh) với hơn 300 đại biểu tham dự.

Chiều nay, hội nghị sẽ chính thức diễn ra tại khách sạn BMC (thành phố Hà Tĩnh) với hơn 300 đại biểu tham dự.

Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành TƯ; các đại sứ và tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại biểu từ Lào, Thái Lan; các tổ chức doanh nghiệp ngoài nước; các tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh thành kết nghĩa, có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Hà Tĩnh; các nhà đầu tư tiềm năng do Monitor đề xuất trong Quy hoạch; các tập đoàn kinh tế; các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh cùng cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương và địa phương… tham dự hội nghị.

Từ chiều ngày 26-4 đến sáng sớm 27-4 , các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đón tiếp các đoàn khách tại các điểm: Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Cửa khẩu Chalo (Quảng Bình), Nam cầu Bến Thủy, Sân bay Vinh... Các nghi lễ ngoại giao đã được tỉnh ta tổ chức một cách trang trọng, thắm tình hữu nghị.

Sáng nay, tỉnh tổ chức các hoạt động bên lề hội nghị, gồm: gặp mặt các nhóm đầu tư, các đại sứ quán tại khách sạn BMC do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì và tổ chức đưa các đại biểu đi tham quan KKT Vũng Áng, do Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lãnh đạo các sở, ngành liên quan dẫn đoàn.

Chiều nay, hội nghị sẽ chính thức diễn ra tại khách sạn BMC. Tại hội nghị, Hà Tĩnh công bố nội dung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 do Tập đoàn Monitor của Mỹ xây dựng, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1786/QĐ-TTg ngày 27/11/2012.

Gắn với giới thiệu quy hoạch, Hội nghị tập trung vào việc kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh ở các ngành, lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh, các dự án lớn, trọng điểm đã chỉ ra trong Quy hoạch; giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư của Hà Tĩnh nhằm huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Hội nghị sẽ lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, từng bước đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các thông tin về hội nghị sẽ được PV Báo Hà Tĩnh tiếp tục thông tin cùng bạn đọc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast