Gia đình liệt sỹ Phạm Đức Tường cần giúp đỡ!

Đêm 9-5-1972, 3 anh Phạm Đức Tường quê ở thôn Hương Mỹ, xã Thạch Hương (Thạch Hà); Trương Quang Hòa - khối phố Yên Đồng, phường Thạch Linh và Lê Văn Tam - khối phố Đông Quý, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) được chỉ huy đơn vị (C7D2 E320 Quân khu 8 cũ) cử đi trinh sát. Các anh bị lọt vào ổ phục kích và hy sinh. Nhân dân xã Mỹ Hòa huyện Mỹ An (cũ) tỉnh Đồng Tháp đã chôn cất 3 anh.

Sau giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, gia đình và bạn bè của 3 liệt sỹ đã nhiều lần vào khu vực này để tìm kiếm. Bà con xóm Mỹ Hòa cho biết, mộ của 3 anh (không rõ tên) được nhân dân địa phương mai táng gần mộ của liệt sỹ Trần Hậu Nghĩa, chức vụ Tiểu đoàn phó, hy sinh năm 1952 (liệt sỹ chống Pháp). 4 ngôi mộ này đã được quy tập về nghĩa trang TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Nghĩa trang TP Cao Lãnh (Đồng Tháp). Ảnh: dongthap.gov.vn
Nghĩa trang TP Cao Lãnh (Đồng Tháp). Ảnh: dongthap.gov.vn

Ngày 23-5-2011, gia đình các liệt sỹ cùng với những đồng đội của các anh đã vào Đồng Tháp tìm và xác định được mộ của 3 anh. Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai quật và cho 3 gia đình lấy mẫu làm xét nghiệm ADN.

Hiện, gia đình của 2 liệt sỹ Trương Quang Hòa và Lê Văn Tam đã có kết quả xét nghiệm ADN và đã tổ chức di dời phần mộ của 2 liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Tĩnh. Riêng liệt sỹ Phạm Đức Tường do cha mẹ đã mất, anh chị em vừa nghèo, vừa già yếu… nên không có kinh phí đi làm xét nghiệm ADN… Gia đình liệt sỹ Phạm Đức Tường rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp, các tổ chức và nhà hảo tâm.

Mọi sự chia sẻ giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh trai liệt sỹ Phạm Đức Tường là Phạm Đức Nghĩa, thôn Hương Mỹ, xã Thạch Hương (Thạch Hà) hoặc gửi về Báo Hà Tĩnh - số 34, đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh – TK: 3713.2.1066328 – Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast