Đánh người phải sống đời thực vật, 3 đối tượng lĩnh 186 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Viện KSND huyện Cẩm Xuyên phối hợp với tòa án cùng cấp vừa mở phiên sơ thẩm xét xử công khai các bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Nguyễn Hữu Hậu (SN 1992), Nguyễn Thiện Vũ (SN 1996), đều trú tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về tội “cố ý gây thương tích”.

danh nguoi phai song doi thuc vat 3 doi tuong linh 186 thang tu

Các đối tượng tại phiên tòa chiều ngày 14/3/2018

Theo cáo trạng, vào 22 giờ 30 phút ngày 12/10/2017, khi đang hát tại quán Karaoke Khánh Huyền ở xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên), nhóm Đức, Hậu, Vũ và Trần Văn Hà (SN 1994, trú tại xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên) xẩy ra mâu thuẫn, dẫn đến cự cãi với Nguyễn Tổng Biên (SN 1982), Nguyễn Văn Lợi (SN 1999) và Nguyễn Văn Kế (SN 1986), đều trú tại xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), hát ở phòng cạnh bên.

Sau đó, Hà dùng tay đấm vào mặt Kế làm nạn nhân bị ngã xuống sàn phòng hát nhưng được mọi người can ngăn nên hai nhóm đã ra quán nước "giảng hòa".

Tại đây, Đức sang bàn của Biên mượn chiếc bật lửa nhưng khi trả lại thì Biên có lời qua tiếng lại rồi tiếp tục xảy ra xô xát nên cả hội đuổi đánh Biên.

danh nguoi phai song doi thuc vat 3 doi tuong linh 186 thang tu

Tang vật vụ án

Đến khoảng 0h15’ ngày 13/10/2017, khi Biên, Lợi, Kế đi về đến UBND xã Cẩm Lộc thì Vũ, Đức và Hậu đuổi đến. Lợi và Kế thấy nhóm Đức có hung khí đã bỏ lại xe máy để tháo chạy. Chạy được một đoạn, Biên lấy đoạn ống tuýp nước bằng sắt quay lại chỗ cũ để đòi xe máy. Khi quay lại, thấy Vũ đang cúi xuống lấy một đoạn gậy tre để đánh mình, Biên dùng ống tuýp nước đánh Vũ ngã.

Thấy nhóm của Biên quay lại, Đức đi đến cây xăng gần đó lấy 1 thanh gỗ, Hậu lấy 1 cái xẻng bẻ đôi, đưa cho Vũ phần trên cán. Vừa lúc nhóm của Biên đi lại gần để đánh Vũ, Hậu đã cầm phần đầu cán xẻng khuơ mạnh vào nhóm của Biên thì va vào đầu làm Biên ngã xuống bất tỉnh.

Nạn nhân sau đó được xác định bị tổn hại sức khỏe 100%, phải sống đời thực vật.

Trong quá trình điều tra, Đức, Vũ và Hậu đã bồi thường cho bị hại Nguyễn Tổng Biên số tiền 475 triệu đồng, đồng thời khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải… Phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Đức 5 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Thiện Vũ và Nguyễn Hữu Hậu cùng mức 5 năm tù giam.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast