Sớm làm rõ việc phá hoại cây lâm nghiệp trên địa bàn xã Hương Trạch

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, người dân xã Hương Trạch (Hương Khê) hết sức hoang mang trước việc một số kẻ xấu phá hoại hàng loạt cây gió trầm, cây lim nhiều năm tuổi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Song, đến nay, cơ quan chức năng ở địa phương vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân phá hoại để có biện pháp xử lý.

Vườn cây 6 ha của gia đình ông Phạm Huy Hoàng (xóm Tân Thành, xã Hương Trạch) cũng bị một số kẻ xấu chặt phá gần 40 cây lim
Vườn cây 6 ha của gia đình ông Phạm Huy Hoàng (xóm Tân Thành, xã Hương Trạch) cũng bị một số kẻ xấu chặt phá gần 40 cây lim

Ông Nguyễn Văn Thiện, xóm trưởng xóm Chu Lễ, xã Hương Trạch có khoảng 0,4 ha trồng cây keo, dó trầm và một số cây lưu niên như: mít, bưởi… trồng xen kẽ tại bờ sông Ngàn Sâu thuộc địa phận xóm Chu Lễ, xã Hương Trạch; các loại cây đang trong độ phát triển tốt. Khoảng tháng 6/2013, gia đình ông đã bị kẻ xấu chặt phá khoảng 80 cây dó trầm từ 1 – 5 năm tuổi.

Vào ngày 22/12/2013, vườn cây 6 ha của gia đình ông Phạm Huy Hoàng trú tại xóm Tân Thành, xã Hương Trạch (Hương Khê) cũng bị một số kẻ xấu chặt phá gần 40 cây lim vừa trồng hơn 2 năm tuổi. Ông Hoàng bức xúc: “Gia đình tôi kinh tế khó khăn, phấn đấu khoanh nuôi trồng rừng để phát triển kinh tế. Cố gắng tìm tòi, học hỏi, tôi đã đầu tư mua cây giống về trồng vừa để nâng cao thu nhập cũng như bảo vệ môi trường sinh thái, chống xói mòn đất… nhưng đã bị kẻ xấu phá hoại”.

Theo ông Hoàng, trên địa bàn xóm Tân Thành và xóm Chu Lễ còn có gia đình ông Phạm Dương Thiên, Nguyễn Bính... bị kẻ xấu chặt phá cây cối.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Lý - Chủ tịch UBND xã Hương Trạch cho biết: “Chúng tôi có nhận được đơn của ông Hoàng phản ánh; công an xã, công an địa bàn cũng đã xác minh hiện trường cây bị chặt phá của gia đình Nguyễn Văn Thiện. Tuy nhiên, sự việc xác định đối tượng là rất khó, có thể là do mâu thuẫn của một số con em đi chăn thả trâu vào khu vực đó… Chúng tôi đang chỉ đạo phía công an phối hợp cùng các hộ gia đình điều tra; riêng hộ ông Phạm Huy Hoàng, do có sự tranh chấp về đất rừng nên hồ sơ đã chuyển đến Toà án nhân dân huyện Hương Khê để giải quyết".

Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự các vụ việc trên nhằm tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast