Pháp điều tàu sân bay trực thăng đến Vịnh Bengal tập trận cùng Bộ Tứ

Đài NHK của Nhật Bản vừa đưa tin, hải quân Pháp sẽ tham gia tập trận cùng hải quân 4 nước Bộ Tứ là Mỹ, Ấn Độ, Australia và Nhật Bản tại Vịnh Bengal ở Ấn Độ Dương.

Pháp điều tàu sân bay trực thăng đến Vịnh Bengal tập trận cùng Bộ Tứ

Tàu sân bay trực thăng Dixmude rời cảng Toulon, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Tàu sân bay trực thăng Dixmude của Pháp sẽ khởi hành vào ngày 8/2 và tham gia những cuộc tập trận khác nhau trong 150 ngày tới. Vào tháng 4, tàu này sẽ tham gia cuộc tập trận chung ở Ấn Độ Dương cùng với các lực lượng từ Nhật Bản, Australia, Ấn Độ và Mỹ.

NHK dẫn lời thuyền trưởng tàu Dixmude Emmanuel Mocard nêu rõ: “Nhiệm vụ của chúng tôi trong năm nay là sẽ đi qua tất cả đại dương, đặc biệt là Ấn Độ Dương và Nam Thái Bình Dương vốn là những điểm nóng chiến lược”.

Theo quan chức này, tàu Pháp có khả năng khắc chế mọi mối đe dọa, trong khi quan hệ hợp tác với các đồng minh, đặc biệt là Nhật Bản, đang “đạt kết quả tối ưu và hiệu quả”.

Tháng 10/2021, Mỹ, Ấn Độ, Australia và Nhật Bản cũng đã tổ chức cuộc tập trận hải quân chung có tên Malabar ở Vịnh Bengal. Khi đó, cuộc tập trận có sự tham gia của hai tàu hộ tống của Nhật Bản, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson của Hải quân Mỹ, một tàu khu trục nhỏ của Australia và một tàu khu trục của Ấn Độ.

Các quốc gia thuộc nhóm Bộ Tứ đang phối hợp cùng nhau để hiện thực hóa chiến lược đảm bảo cho một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast