Quân đội Syria tuyên bố kiểm soát hoàn toàn các thị trấn phía Bắc Aleppo

Ngày 17/2, quân đội Syria tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn hàng chục thị trấn ở vùng nông thôn phía Tây Bắc Aleppo và sẽ tiếp tục chiến dịch quét sạch các nhóm phiến quân "bất cứ khi nào những nhóm này bị phát hiện".

Quân đội Syria tuyên bố kiểm soát hoàn toàn các thị trấn phía Bắc Aleppo

Binh sĩ Syria tiến về Aleppo trên đường cao tốc Damascus-Aleppo ngày 12/2/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã đạt tiến triển trên sau khi quân đội đẩy lùi lực lượng phiến quân khỏi tuyến đường cao tốc quan trọng M5 nối Aleppo với thủ đô Damascus, qua đó mở lại tuyến đường nhanh nhất kết nối giữa hai thành phố lớn nhất của Syria lần đầu tiên trong nhiều năm qua.

Kể từ đầu năm nay, các lực lượng Chính phủ Syria với sự yểm trợ của không quân Nga, đã thực hiện chiến dịch giải phóng vùng nông thôn Aleppo và nhiều vùng ở tỉnh Idlib lân cận, sào huyệt cuối cùng của phiến quân ở Syria.

Giao tranh đã khiến hàng trăm nghìn người dân Syria chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, gây ra những căng thẳng mới giữa chính quyền Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo kế hoạch, trong ngày 17/2, Nga - quốc gia đồng minh của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sẽ tiến hành vòng thảo luận mới với Thổ Nhĩ Kỳ tại Moskva sau khi chính quyền Ankara nhiều lần yêu cầu các lực lượng Chính phủ Syria dừng chiến dịch này để một lệnh ngừng bắn lâu dài tại đây có thể đạt được.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, các lực lượng Chính phủ Syria khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch tiêu diệt tàn dư của các tổ chức khủng bố mà họ phát hiện ở bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Syria.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast