Theo chân ông Putin tới căn cứ quân sự tuyệt mật của Nga ở Bắc Cực

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thực hiện chuyến thăm tới căn cứ quân sự tuyệt mật của Nga ở Bắc Cực.

Căn cứ quân sự của Nga nằm trên vùng đất Franz Josef, là niềm tự hào của Lực lượng Vũ trang Nga. Theo truyền thông Nga, tại đây, việc ở ngoài trời chỉ tầm 10 phút nhiều lúc cũng trở nên khó khăn vì điều kiện băng giá. Để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, một tổ hợp hiện đại có tên Shamrock Bắc Cực đã được dựng lên trong khu vực không có nhà cửa cách đó vài trăm km.

theo chan ong putin toi can cu quan su tuyet mat cua nga o bac cuc

Nơi đây không bao giờ bị tuyết bao phủ, ngay cả trong các cơn bão mạnh nhất vì được xây dựng trên cao. Địa điểm này có thể được quan sát thấy từ ngoài vũ trụ.

150 binh sĩ có thể sống tự túc ở đây trong ít nhất 1,5 năm. Họ lấy nước từ tuyết. Điện được cung cấp 24/7 cùng các tiện nghi truyền hình Nga, phòng tập thể hình, phòng y tế, phòng tắm riêng cho tất cả các phòng.

Quá trình xây dựng cơ sở này mất nhiều năm và được xây cả ngày lẫn đêm. Ở nhiệt độ -40 độ C, những vị khách thường hay lai vãng đến đây là gấu Bắc Cực. Đây không phải là căn cứ quân sự duy nhất của Nga ở Bắc Cực.

Nga xác định rằng tập trung cho Bắc Cực vào thời điểm hiện nay sẽ là bảo đảm cho sự phát triển kinh tế ổn định của Nga trong tương lai khi ở đây có trữ lượng khoáng lớn.

Đồng hành cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin còn có Thủ tướng Dmitry Medvedev và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast