Thổ Nhĩ Kỳ che giấu tổn thất nặng nề ở Syria?

Một số nguồn tin ở Trung Đông mới đây nói rằng, kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch quân sự bất hợp pháp ở Syria, đến nay họ đang phải hứng chịu những tổn thất vô cùng to lớn, song lại che giấu sự thật này.

Thổ Nhĩ Kỳ che giấu tổn thất nặng nề ở Syria?

Liên tục diễn ra các cuộc tấn công đáp trả nhau giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ở Idlib trong những ngày qua

“Chỉ trong ba tuần qua, 120 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng, khoảng 300 người khác bị thương. Ít nhất 40 xe tăng, khoảng 50 xe bọc thép, 18 bệ phóng tên lửa đa nòng (MLRS), hàng chục máy bay không người lái và một hệ thống phòng không tầm ngắn của Ankara đã phị phá hủy ở Syria”, một số nguồn tin Trung Đông cung cấp.

Tất cả điều này đe dọa Tổng thống Erdogan bằng một vụ bê bối, và có thể dẫn đến các cuộc biểu tình lớn.

Theo số liệu chính thức do Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp thì chỉ có khoảng 50 quân nhân nước này thiệt mạng dưới làn đạn của quân đội Nga và Syria, tuy nhiên, các nguồn giám sát độc lập nói rằng, trên thực tế, con số này gấp 2-3 lần và Ankara đã không công bố số người chết thực sự, họ không thừa nhận mà “che giấu” binh lính thiệt mạng dưới bóng “mất tích”.

“Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chịu mất mát rất lớn ở phía Đông Idlib. Trong khi cố gắng tấn công các khu định cư và các thành phố lớn trong khu vực, Ankara lại không có được sự hỗ trợ hiệu quả từ lực lượng hàng không và các hệ thống phòng không, trong khi đó các cuộc tấn công của quân đội Syria vào vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân thánh chiến được Ankara hậu thuẫn khá thành công”, nguồn tin chỉ rõ.

Trong vài ngày qua, giao tranh leo thang dữ dội tại Tây Bắc Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ phái hàng nghìn binh sĩ và các phương tiện quân sự tới đây vào tháng 2 để chặn bước tiến của quân đội Syria vào thành trì cuối cùng của lực lượng chống chính phủ.

Hàng triệu người ở gần biên giới phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ phải di dời nhà cửa kể từ tháng 12-2019, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo mà Liên Hợp Quốc cho là tồi tệ nhất trong 9 năm nội chiến ở Syria.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast