Tổng thống Nga tuyên bố sẽ tăng cường các lực lượng vũ trang

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/6 tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa các lực lượng vũ trang của nước này.

Tổng thống Nga tuyên bố sẽ tăng cường các lực lượng vũ trang

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố được phát trên truyền hình, Tổng thống Putin nêu rõ: “Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và tăng cường các lực lượng vũ trang xét tới các mối đe dọa và nguy cơ quân sự tiềm tàng”.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, Sarmat - tên lửa đạn đạo liên lục địa mới thử nghiệm thành công, sẽ được trang bị cho quân đội nước này vào cuối năm nay. Tên lửa này có thể mang tới 15 đầu đạn hạt nhân.

Cùng ngày, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) và Litva, nước thành viên trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về những hậu quả nghiêm trọng khi Litva cấm vận chuyển các hàng hóa của Nga nằm trong danh mục cấm của EU qua lãnh thổ nước mình tới Kaliningrad.

Phát biểu tại cuộc họp an ninh khu vực ở Kaliningrad, ông Patrushev nêu rõ Nga chắc chắn sẽ đáp trả các hành động như vậy. Ông cho biết các biện pháp phù hợp đang được đề ra và sẽ được triển khai trong tương lai gần.

Trước đó, Litva thông báo cấm vận chuyển các hàng hóa của Nga nằm trong danh mục cấm của EU qua lãnh thổ nước mình, trong đó có tuyến đường sắt duy nhất giữa lục địa Nga và vùng Kaliningrad ở trên biển Baltic. Lệnh cấm ảnh hưởng đến các mặt hàng như than đá, kim loại, vật liệu xây dựng và công nghệ tiên tiến.

Kaliningrad nằm trên bờ biển Baltic giữa Litva và Ba Lan, cả hai đều là thành viên của NATO. Kaliningrad không có bất cứ đường biên giới trên bộ với lãnh thổ chính của Nga và giống như một ốc đảo giữa lòng châu Âu của Nga.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast