10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử

M.U sắp biến Paul Poga thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với mức giá hơn 100 triệu bảng. Trước Pogba, rất nhiều thương vụ đình đám đã diễn ra và dưới đây là 10 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

10. Edinson Cavani – Napoli tới PSG (2013): 55 triệu bảng

Sau mùa giải 2012/13 bùng nổ trong màu áo Napoli với danh hiệu Vua phá lưới Serie A, Cavani đã được PSG để mắt đến. Với túi tiền không đáy của ông chủ Nasser Al-Khelaifi, PSG dễ dàng thuyết phục Napoli nhả người với cái giá 55 triệu bảng. Số tiền này đưa tiền đạo người Uruguay thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

Cavani đã chứng minh anh là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên, ở PSG anh thường xuyên phải chơi dạt cánh bởi vị trí tiền đạo cắm thuộc về Zlatan Ibrahimovic. Giờ đây, khi Ibra đã chuyển tới M.U, Cavani có cơ hội lĩnh xướng hàng tấn công của PSG dưới triều đại tân HLV Unai Emery.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Cavani là bản hợp đồng đắt giá nhất nước Pháp

9. Kevin De Bruyne – Wolfsburg tới Manchester City (2015): 55 triệu bảng

Tháng 1/2014, De Bruyne rời Chelsea tới Wolfsburg với giá chỉ 18 triệu bảng. Quãng thời gian ở Đức, De Bruyne đã phát triển vượt bậc thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Mùa 2014/15, De Bruyne ghi 16 bàn, kiến tạo 27 lần ở tất cả các mặt trận cho Wolfsburg. Năm đó, tiền vệ người Bỉ được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Bundesliga.

Cuối tháng 8/2015, Man City gây sốc khi chi ra số tiền 55 triệu bảng để chiêu mộ De Bruyne. Con số này gấp hơn 3 lần số tiền mà Wolfsburg chi ra để có De Bruyne từ Chelsea. Đến sân Etihad, De Bruyne nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ quan trọng giúp Man City lọt vào tới bán kết Champions League 2015/16.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

De Bruyne nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ quan trọng của Man City

8. Kaka – AC Milan tới Real Madrid (2009): 56 triệu bảng

Trước khi chuyển đến Real Madrid, Kaka được coi là tiền vệ tốt nhất trên thế giới. Chính vì lý do đó, Real mới bỏ ra 56 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Brazil vào mùa hè 2009. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ở sân Bernabeu, Kaka thường xuyên phải vật lộn với chấn thương.

Kaka không đóng góp được nhiều cho “Kền kền trắng”, thêm vào đó là sự xuất hiện của Mesut Oezil và chiếm lĩnh vị trí “số 10”, khiến tần suất xuất hiện của cựu tiền vệ Milan ngày càng ít đi. Cuối cùng, Kaka trở về San Siro không kèn trống vào tháng 9/2013.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Kaka thi đấu không được như kỳ vọng ở Real Madrid

7. Angel Di Maria – Real Madrid tới Manchester United (2014): 59,7 triệu bảng

Người hâm mộ M.U đã vô cùng phấn khởi khi HLV Louis van Gaal thông báo việc chiêu mộ thành công Di Maria từ Real với giá 59,7 triệu bảng. Di Maria đến sân Old Trafford với kỳ vọng đưa đội bóng tiến sâu ở Champions League và đoạt lại vị thế ở Ngoại hạng Anh.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Di Maria rời M.U chỉ sau 1 mùa giải gắn bó

6. Zlatan Ibrahimovic – Inter Milan tới Barcelona (2009): 40 triệu bảng cộng Samuel Eto’o (định giá 20 triệu bảng)

Ibrahimovic là tiền đạo xuất chúng của bóng đá thế giới. Mùa hè năm 2009, BLĐ Barca không tiếc tiền để sở hữu anh. Họ chi ra 40 triệu bảng, các thêm Eto’o khi đó được định giá 20 triệu bảng cho Inter để có được chữ ký của Ibrahimovic. Anh được kỳ vọng sẽ cùng với Lionel Messi tạo ra hàng tấn công không thể ngăn cản cho Barca.

Tuy vậy, mối quan hệ của Ibrahimovic với HLV Pep Guardiola nhanh chóng đi xuống, khiến anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Chỉ sau 1 mùa giải, Ibrahimovic phải rời sân Nou Camp tới AC Milan. Trong khi đó, Eto’o cùng Inter Milan đoạt “cú ăn 3” thần kỳ mùa giải 2009/10.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Ibrahimovic không thể hiện được nhiều trong màu áo Barcelona

5. James Rodriguez – Monaco tới Real Madrid (2014): 63 triệu bảng

Rodriguez đã có màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Colombia ở World Cup 2014. Real ngay lập tức mang món hàng hot này về sân Bernabeu với giá 63 triệu bảng vào tháng 7/2014. Mùa giải đầu tiên ở Real, Rodriguez phần nào chứng tỏ được giá trị của mình, với 17 bàn sau 46 lần ra sân ở tất cả các mặt trận.

Dù vậy, mùa giải 2015/16, James đánh mất vị trí chính thức dưới thời HLV Rafael Benitez và Zinedine Zidane. Thời gian gần đây, nhiều thông tin cho rằng tiền vệ 25 tuổi sẽ rời sân Bernabeu.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Rodriguez sẽ rời Real trong mùa hè này?

4. Luis Suarez – Liverpool tới Barcelona (2014): 65 triệu bảng

Kể từ khi chuyển đến Liverpool năm 2011, Suarez nhanh chóng trở thành chân sút hàng đầu của CLB. 82 bàn thắng trong 133 lần ra sân của Suarez giúp Liverpool tiến rất gần tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2013/14 cũng như trở thành thế lực thực sự tại xứ sương mù. Tháng 7/2014, Suarez chuyển đến Barca với giá 65 triệu bảng.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, Suarez góp công lớn giúp Barca thâu tóm mọi danh hiệu, bao gồm cả Champions League và La Liga. Mùa giải 2015/16 vừa qua, tiền đạo người Uruguay ghi 59 bàn thắng tại La Liga, đánh bại Messi và Ronaldo trong cuộc đua Pichichi.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Suarez là bản hợp đồng chất lượng của Barca

3. Neymar – Santos tới Barcelona (2013): 71,5 triệu bảng

Niềm hy vọng của bóng đá Brazil đến Barca năm 2013 với mức giá khổng lồ 71,5 triệu bảng. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, 85 bàn thắng trong 141 lần ra sân của Neymar giúp Barca thu về số lượng không nhỏ các chức vô địch. Thậm chí, Neymar còn đang đe dọa vị trí ngôi sao số một ở sân Nou Camp của Messi.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Neymar đang trên đường thành ngôi sao số một của Barca

2. Cristiano Ronaldo – Manchester United tới Real Madrid (2009): 80 triệu bảng

Ronaldo xứng đáng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh thâu tóm mọi danh hiệu cấp CLB cùng M.U, Real và vừa cùng ĐT Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016. Đối với Real, Ronaldo đã cung cấp 364 bàn thắng trong 348 lần ra sân. Nó giải thích lý do tại sao Real bỏ ra tới 80 triệu bảng để chiêu mộ Ronaldo, số tiền biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 2009.

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Ronaldo là huyền thoại của cả M.U và Real

1. Gareth Bale – Tottenham tới Real Madrid (2013): 85 triệu bảng

Bale chuyển tới Real sau mùa giải thành công cùng Tottenham, với 21 bàn thắng trong 33 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh 2012/13. Ban đầu, Real không tiết lộ mức giá chuyển nhượng của Bale, để trấn an Ronaldo rằng anh vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, những tiết lộ sau này cho biết Real phải bỏ ra số tiền 85 triệu bảng để sở hữu Bale. Trong 3 mùa giải ở Real, Bale đã góp công lớn giúp “Kền kền trắng” 2 lần lên ngôi vô địch Champions League (2013/14 và 2015/16).

10 thuong vu chuyen nhuong dat gia nhat lich su

Bale giúp Real thu về 2 danh hiệu Champions League trong 3 mùa giải

Pogba và Higuain xáo trộn Top 10?

Thương vụ chuyển nhượng giữa Pogba và M.U vẫn chưa hoàn tất nhưng theo nhiều nguồn tin, Quỷ đỏ sẽ phải chi ra không dưới 100 triệu bảng để có được tiền vệ người Pháp. Số tiền này sẽ biến Pogba thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Ngoài ra, thương vụ bom tấn sắp nổ mang tên Gonzalo Higuain cũng sẽ làm thay đổi Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Juve sẽ chi ra 72 triệu bảng (90 triệu euro) để sở hữu Higuain. Như vậy, tiền đạo người Argentina sẽ đứng thứ 4, đắt hơn Neymar, chỉ kém Ronaldo, Bale và Pogba.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast